Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Liên bang Nga

TTXVN| 12/06/2019 06:54

Ngày 10-6, trong khuôn khổ chuyến thăm Nga và tham dự Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint Petersburg, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Liên bang Nga.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình và Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Ziuganov.


Tại buổi làm việc, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov cho biết, trong cuộc gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, ông đã trao đổi một số định hướng hợp tác, trong đó có một số dự án mà hai bên cùng phối hợp. Chủ tịch G.Zyuganov đề nghị hai bên cùng nỗ lực tháo gỡ những khó khăn mà một số dự án chung đang gặp phải, cũng như tìm kiếm cơ chế để thúc đẩy các giao dịch, thanh toán bằng đồng nội tệ.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình khẳng định, quan hệ giữa hai nước nói chung và quan hệ giữa hai Đảng nói riêng đang có bước phát triển rất tốt đẹp. Đồng chí Nguyễn Văn Bình cho rằng với tốc độ phát triển thương mại - đầu tư như hiện nay, đạt mức tăng trưởng trung bình hơn 25% trong suốt 3 năm qua, kim ngạch thương mại song phương sẽ sớm đạt tới ngưỡng để hai nước có thể tìm được giải pháp tối ưu cho vấn đề thanh toán.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Bình và Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã có cuộc gặp đại diện Hội Doanh nghiệp Việt Nam và thăm Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Liên bang Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.