Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác Việt Nam - Morocco trên mọi lĩnh vực

TTXVN| 19/06/2019 06:33

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Morocco từ ngày 13 đến 17-6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã có các cuộc hội kiến với Thủ tướng Morocco Saad Eddine El Othmani...

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Thủ tướng Maroc Saad Eddine El Othmani. (Nguồn: tuyengiao.vn)


Tại các cuộc hội kiến, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định, Việt Nam coi trọng gìn giữ, phát triển quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó coi Morocco là một trong những ưu tiên ở khu vực Bắc Phi; sẵn sàng là cầu nối để Morocco mở rộng quan hệ với các nước Đông Nam Á; mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Morocco trên tất cả các lĩnh vực.

Thủ tướng Morocco Saad Eddine El Othmani cho rằng, hiện hợp tác song phương chưa tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp cũng như tiềm năng của hai nước. Chính phủ Morocco khẳng định sẽ làm hết sức để quan hệ giữa hai Chính phủ ngày càng phát triển hơn. Về phần mình, Chủ tịch Hạ viện Morocco Habib El Malki mong muốn, Việt Nam hỗ trợ để tăng cường quan hệ với các nước Đông Nam Á và gắn kết nhiều hơn với khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Morocco trên mọi lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.