Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam tích cực tham gia xây dựng các quy định về thương mại quốc tế

Hoàng Linh| 21/07/2019 06:53

(HNM) - Từ ngày 8 đến 19-7, Đoàn liên ngành Việt Nam đã tham gia khóa họp lần thứ 52, Ủy ban Liên hợp quốc về Luật Thương mại quốc tế (UNCITRAL) được tổ chức tại Vienna (Áo).

Với sự tham gia của 51 quốc gia thành viên UNCITRAL và 23 nước quan sát viên, khóa họp năm nay tập trung thảo luận các quy định và hướng dẫn về hợp tác công tư (PPP), giao dịch bảo đảm và quy định về hòa giải thương mại. Khóa họp cũng thảo luận về báo cáo của các nhóm công tác thuộc Ủy ban, đặc biệt là báo cáo về cơ chế giải quyết tranh chấp thương mại, cải tổ cơ chế giải quyết tranh chấp về đầu tư.

Phát biểu tại khóa họp, Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế tại Vienna, Trưởng đoàn Việt Nam, Đại sứ Lê Dũng đã nêu bật chủ trương hội nhập quốc tế, nỗ lực và thành tựu của nước ta trong cải cách pháp luật nhằm thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững, trên cơ sở tôn trọng luật pháp và các tiêu chuẩn quốc tế. Đại sứ Lê Dũng khẳng định, Việt Nam sẽ đóng góp tích cực vào công tác của UNCITRAL trong nhiệm kỳ này và đề nghị UNCITRAL tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam đối với dự án Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công tư cũng như trao đổi về các dự án hỗ trợ kỹ thuật khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tích cực tham gia xây dựng các quy định về thương mại quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.