Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam bàn giao công trình Nhà Quốc hội Lào

Dạ Khánh| 20/03/2021 21:29

(HNMO) - Chiều 20-3, tại Thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) đã diễn ra lễ nghiệm thu và bàn giao công trình Nhà Quốc hội mới của Lào. Đây là món quà của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào.

Bàn giao công trình tòa nhà Quốc hội Lào.

Tham dự lễ bàn giao có Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Somphanh Phengkhammy, Trưởng ban Chỉ đạo Dự án xây dựng Nhà Quốc hội mới; cùng đại diện các bộ, ban, ngành và các đơn vị liên quan của hai nước Việt Nam và Lào.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào, Trưởng ban Chỉ đạo Dự án xây dựng Nhà Quốc hội Lào Somphanh Phengkhammy đã đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư là Bộ Xây dựng Việt Nam, các đơn vị liên quan, đặc biệt là đơn vị tổng thầu Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng Việt Nam. Mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn tới việc cung ứng vật tư, thiết bị cũng như đưa các cán bộ kỹ thuật tới công trường, nhưng cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 11 đã nỗ lực thi công 24/24 giờ, bảo đảm tiến độ công trình, sẵn sàng phục vụ kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa IX của Lào diễn ra từ ngày 22 đến 26-3-2021.

Toàn cảnh công trình tòa nhà Quốc hội Lào.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Lào, trong những ngày qua, các đại biểu Quốc hội Lào đã trải nghiệm, sử dụng các thiết bị trong tòa nhà Quốc hội mới và đều rất vui mừng, đánh giá cao sự hiện đại, tiện ích của các thiết bị cũng như tòa nhà.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, sau kỳ họp đầu tiên của Quốc hội Lào khóa IX, công trình sẽ tiếp tục được hoàn thiện và đánh giá tổng thể để tiến tới nghiệm thu hoàn thành toàn bộ, dự kiến vào cuối tháng 6-2021.

Phòng họp Quốc hội Lào.

Công trình Nhà Quốc hội Lào có mức đầu tư hơn 111 triệu USD, được thiết kế mang bản sắc, phong tục, truyền thống Lào kết hợp với giải pháp công nghệ, thiết bị hiện đại. Công trình là minh chứng sinh động, góp phần xây đắp tình hữu nghị đặc biệt, mối quan hệ gắn bó giữa hai dân tộc Việt Nam và Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam bàn giao công trình Nhà Quốc hội Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.