Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lựa chọn những loại cây thuốc trị ho hiệu quả

Thanh Phong| 13/03/2022 06:27

(HNMCT) - Để trị dứt điểm những cơn ho khó chịu dai dẳng khi thời tiết chuyển mùa, chúng ta có thể dùng rất nhiều loại lá dễ kiếm trong vườn nhà.

Loại lá thuốc nào có thể trị ho?

Nếu bị cảm lạnh hay viêm họng, thêm các chứng đau đầu, sốt, ngạt mũi, ho dai dẳng, chúng ta có thể dùng một số bài thuốc trị ho và cảm cúm từ gừng như pha trà gừng để uống, hấp cách thủy gừng với đường phèn hoặc pha thêm mật ong, lá me.

Đơn giản nhất là thái gừng thành lát mỏng, ăn từ hai đến ba miếng mỗi ngày để trị ho. Ngoài ra, có thể ngâm chanh đào hoặc quất với đường phèn để uống mỗi ngày vào các buổi sáng và tối.

Việc ăn hay uống các loại lá hẹ, lá tía tô, lá kinh giới, bạc hà... cũng có thể giúp trị triệu chứng ho do cảm lạnh, thay đổi thời tiết.

Lựa chọn loại cây thuốc an toàn

Nhiều loại thuốc và củ quả có thể dễ kiếm trong vườn nhà nhưng có nhiều loại phải ra chợ mua. Với những loại thực phẩm mua ở chợ, chúng ta nên chú ý rửa thật sạch để loại bỏ thuốc trừ sâu và các loại hóa chất khác.

Với những bài thuốc có pha thêm mật ong, cần lưu ý không cho trẻ nhỏ uống trực tiếp mật ong, nên chọn mật ong có nguồn gốc rõ ràng. Trẻ dưới 12 tháng tuổi không nên dùng vì mật ong chứa mật hoa có thể gây dị ứng.

Cần lưu ý, những bài thuốc dân gian chữa ho thường chỉ có công dụng khi bệnh vừa mới phát, vi khuẩn còn “thường trú” ở vùng hầu họng.

Những trường hợp ho, cảm lâu ngày, vi khuẩn đã xuống phế quản, phổi (nghe tiếng ho có âm vang, sau cơn ho đau rát, có hoặc không kèm sốt) thì nên đi khám để dùng thuốc phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lựa chọn những loại cây thuốc trị ho hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.