Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều loại rau xanh giàu canxi hơn thịt và hải sản

Thanh Phong| 01/04/2022 08:15

(HNMCT) - Nhắc đến thực phẩm giàu canxi, nhiều người thường nghĩ ngay đến các loại thịt, cá, hải sản mà không biết rằng, một số loại rau xanh có lượng canxi còn lớn hơn các loại nói trên.

“Top” rau xanh rất giàu canxi

Rau bina (rau chân vịt), củ cải xanh, cải xoăn, có chứa hàm lượng canxi khá cao. Trong danh sách các loại rau bổ sung canxi, không thể không nhắc đến rau dền, củ dền. Một số nhà nghiên cứu cho rằng, lượng canxi có trong rau dền còn cao hơn các loại sữa bổ dưỡng rất nhiều.

Đậu bắp, đậu Hà Lan, đậu rồng, đậu cove, giá đỗ chính là thực phẩm bổ dưỡng hàng đầu với nguồn canxi tương đương với sữa tươi thanh trùng, nhưng tỷ lệ canxi được hấp thụ vào cơ thể ở dạng chất hữu cơ cao hơn nhiều so với sữa.

Rau măng tây chứa nhiều canxi, giúp hỗ trợ tốt cho việc điều trị bệnh loãng xương, nhất là ở người lớn tuổi khi quá trình lão hóa đang diễn ra rất mạnh mẽ.

Không chỉ chứa nhiều canxi, rau măng tây, rau diếp cá, súp lơ, mùi tây... còn chứa đầy đủ các thành phần khoáng chất có tác dụng hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi tối đa như kali, magie, vitamin K, vitamin C, kẽm.

Cách chế biến rau xanh

Hiện nay, nhiều người ưa chuộng cách sử dụng rau tươi là xay nhuyễn hoặc ép cùng cà rốt, hoa quả để uống detox. Tuy nhiên, nếu không uống được bằng cách này, chúng ta có thể bổ sung canxi bằng những bát canh rau luộc, rau luộc chấm với nước mắm hoặc xì dầu, hay nấu canh rau với tôm, thịt.

Bổ sung canxi trong rau bằng cách ăn rau luộc, xào và nêm với gia vị ngon để thay đổi hương vị sẽ giúp chúng ta ăn được loại rau này nhiều hơn.

Các loại đậu đỗ hầm cùng thịt xương, xào chung với các loại rau củ quả tươi đều có thể mang đến nguồn dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể cần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều loại rau xanh giàu canxi hơn thịt và hải sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.