Theo dõi Báo Hànộimới trên

Black Friday: Trung tâm thương mại nhộn nhịp, phố thời trang vắng vẻ

Lam Giang| 25/11/2022 14:51

(HNMO) - Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới trong ngày hôm nay (25-11), đúng ngày Black Friday, không khí mua sắm đã nhộn nhịp hơn song chỉ tập trung ở các trung tâm thương mại cũng như nơi kinh doanh những nhãn hàng, thương hiệu lớn.

Trung tâm thương mại trên phố Bà Triệu trưa nay khá đông người mua.

Tại Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), hầu như tất cả các gian hàng đều có chính sách khuyến mãi, giảm giá nhân ngày Black Friday. Đáng chú ý, các cửa hàng thời trang lớn như Mango, Zara, Uniqlo, Adidas… đều tung ra chương trình giảm giá dịp này. Bên cạnh đó, các nhãn hàng trong nước như Canifa, Boo, The Blues, Vascara… cũng không bỏ lỡ cơ hội giảm giá nhằm kích cầu mua sắm.

Một cửa hàng giày thu hút người mua.

Theo chị Thùy Trang, nhân viên một cửa hàng thời trang tại đây, nếu như buổi sáng khách hàng khá thưa thớt thì càng về trưa, lượng khách đổ về xem hàng, mua sắm càng đông. Ghi nhận lúc 12h trưa nay, cũng là giờ nghỉ trưa của các văn phòng, cơ quan, số người tới trung tâm thương mại này tăng lên nhanh chóng.

Tuy nhiên, phía bên trong trung tâm thương mại này, bên cạnh các cửa hàng thu hút người mua, có không ít cửa hàng chỉ lác đác người xem hàng. Ngoài ra, không còn cảnh những người mua xách về túi lớn, túi bé như trước, bởi đa số khách hàng mua sắm khá hạn chế.

Phụ kiện túi xách nữ được nhiều chị em quan tâm "săn sale" trong hôm nay.

Như chị Hoài Anh, nhân viên một ngân hàng trên phố Bà Triệu, cho biết, tranh thủ giờ trưa, chị cùng các đồng nghiệp ghé thăm các cửa hàng của một số thương hiệu lớn để "săn sale". Tuy nhiên sau nửa giờ xem hàng, chị hầu như không mua được gì. “Tuy rất háo hức chờ đợi dịp sale lớn nhất năm này, nhưng quần áo, giày dép mùa đông là thứ cần mua thì giảm giá rất ít. Các món hàng giảm giá kha khá thì hầu như là hàng hè hay các mẫu lẻ size”, chị Hoài Anh nói.

Gian hàng thời trang nữ hút khách hơn thường ngày.

Tương tự, nhiều bạn trẻ mang tâm lý đi "săn sale" nhưng đều cho biết không lựa chọn được những món đồ ưng ý vì hàng giảm giá đa số là hàng tồn và mẫu mã kém đa dạng. Anh Minh (ở quận Đống Đa) cho biết đã đi 3 cửa hàng nhưng vẫn chưa chọn được mẫu giày ưa thích. “Đến đây vì muốn mua hàng giảm giá, nhưng mặt hàng mình thích gần như không giảm giá. Nhiều mặt hàng không phù hợp lại giảm giá, nên đành về tay không”, anh Minh nói.

Các nam thanh niên cũng không bỏ lỡ cơ hội mua hàng giảm giá.

Cũng trong sáng nay, không khí Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên có phần sôi động hơn so với thường ngày. Khảo sát các cửa hàng cho thấy nhiều mặt hàng phù hợp mùa đông được giảm giá như áo phao, áo nỉ, trong đó có nhiều mẫu được giới thiệu là mới của năm nay. Mức giảm giá cũng khá cao, lên tới 80%. Tuy nhiên, theo nhiều người tới mua sắm, các mặt hàng thời trang có mẫu mã đẹp có mức giảm không đáng kể, số lượng mặt hàng được giảm giá không đa dạng.

Trung tâm thương mại càng trưa càng nhộn nhịp.

Giống như tại các trung tâm thương mại khác, tại đây các gian hàng của các thương hiệu lớn rất hút khách. Nhiều nhất phải kể đến mặt hàng túi xách, giày dép, trang phục thể thao… với mức giảm “hời” nhất trong năm nên càng về trưa càng đông khách. Chị Yến ở quận Long Biên cho biết, chờ dịp này để mua vài món phụ kiện dùng đi chơi Tết, cưới hỏi. Chị Yến cho biết, hàng sale thì chấp nhận là hàng cũ, hàng tồn, nhưng nếu đi sớm ngay ngày đầu tiên và biết lựa chọn vẫn có thể tìm được món hàng ưng ý.

Ghi nhận tại Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên trong sáng nay, một số gian hàng bán đồ nội thất gia đình, thời trang bình dân… thu hút đông người mua.

Tại một gian hàng nội thất, chương trình khuyến mại mua 2 tính tiền 1 được rất nhiều người quan tâm. Chị Huyền, khách hàng đến từ huyện Gia Lâm cho hay, chị cùng các chị em trong nhà đến đây mua chung đồ dùng gia đình. “Mua 2 chiếc nồi cơm điện, chị em tôi chỉ phải trả tiền 1 chiếc, tính ra chỉ gần 600 nghìn một chiếc nồi cơm điện là rất phải chăng”, chị Huyền chia sẻ.

Hôm nay, dù thời tiết đã chuyển lạnh, nhưng lượng khách hàng đi mua sắm không đông như dự tính của nhiều cửa hàng.

Trái ngược với không khí mua sắm tại các trung tâm thương mại, tại các cửa hàng thời trang, phụ kiện.., trên các tuyến phố, dù treo nhiều tấm bảng giảm giá lớn, màu sắc nổi bật tại mặt tiền với các mức giảm giá “khủng” nhưng lượng người mua tới trưa nay vẫn khá thưa vắng. Ghi nhận trong sáng đến trưa nay tại các tuyến phố Chùa Bộc (quận Đống Đa), Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), Cầu Giấy (quận Cầu Giấy)… đều rất vắng khách.

Người mua thưa thớt dù nhiều chương trình khuyến mãi.

Tại một cửa hàng thời trang trên phố Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm), số người tới xem có phần khả quan hơn, song số người chốt đơn, mua hàng khá ít. Chị Thu sau khi xem hàng đã không mua món hàng nào, vì theo chị hàng giảm giá không phải là món hàng chị cần mua. “Quảng cáo rầm rầm trên mạng xã hội, rồi ở cửa hàng nhưng vào xem thì hàng giảm giá chỉ toàn hàng hè với hàng lỗi mốt”, chị Thu nói. Còn chị Hà Anh, quận Cầu Giấy chia sẻ, năm nay thu nhập có phần sút giảm nên chị hạn chế mua sắm để chờ dịp sale lớn nhất năm này. Tuy nhiên, mẫu mã quần áo giảm giá khá xấu nên chị chưa chọn được nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Black Friday: Trung tâm thương mại nhộn nhịp, phố thời trang vắng vẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.