Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Việt Đức chật cứng bệnh nhân pháo nổ và tai nạn giao thông

Theo Lê Phú/Báo Tin tức| 07/02/2019 08:35

Những ngày này số lượng bệnh nhân cấp cứu đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức vì tai nạn liên tục gia tăng. Từ ngày 30 Tết đến nay, hầu hết các giường bệnh cấp cứu và cáng cứu thương đều chật cứng bệnh nhân.

Đáng lưu ý, ngoài bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng do bị tai nạn giao thông, còn nhiều bệnh nhân bị tai nạn do pháo nổ gây ra.

Bệnh nhân tai nạn giao thông liên tục nhập Bệnh viện Việt Đức.


Theo thống kê của Bệnh viện Việt Đức, trong 3 ngày, từ ngày 30 đến 14 giờ ngày mùng 2 Tết, các bác sỹ của bệnh viện đã cấp cứu 213 bệnh nhân, trong đó 112 bệnh nhân bị tai nạn giao thông, 6 bệnh nhân tai nạn do pháo nổ. Số lượng bệnh nhân cấp cứu tăng cao, khiến cho cả bệnh viện phải căng mình để chữa chạy.

Người nhà bệnh nhân luôn lo lắng, đau khổ khi người thân bị tai nạn giao thông.


Chị Nguyễn Thị Xuyên ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Em trai tôi đi chơi hôm mùng 1 Tết thì bị tai nạn giao thông, hiện tại em bị chấn thương sọ não hôn mê bất tỉnh. Ngày Tết là ngày sum họp gia đình, không may em trai bị tai nạn nên gia đình rất buồn, thế là mất Tết”. 

Phòng hồi sức cấp cứu luôn trong tình trạng quá tải.


Gục đầu bên giường bệnh, anh Dự, anh trai của bệnh nhân Nguyễn Đức Đắc (Hà Nam) - người đang trong tình trạng mê man đang chờ mổ, chia sẻ: “Tối hôm mùng 1, Đắc đi chơi Tết thì bị tai nạn do lao xuống vệ đường. Do bệnh nhân Đắc bị gãy chân nhiều khả năng phải cưa chân nên phải chuyển lên Bệnh viện Việt Đức”.

Bệnh nhân cấp cứu do tai nạn pháo nổ gia tăng

Bác sỹ Lê Nguyên Vũ cho biết, trong mấy ngày Tết vừa qua, số bệnh nhân đến khám và cấp cứu tăng so với ngày thường. Mặc dù ngày hôm qua, các bác sĩ phải mổ suốt đêm nhưng không thể giải quyết hết được các trường hợp cấp cứu. Ngoài số lượng bệnh nhân bị tai nạn giao thông, tai nạn do pháo tăng cao hơn so với mọi năm.

Một bệnh nhân tai nạn do pháo nổ.


Bác sĩ Vũ cho biết: “Việc điều trị cho bệnh nhân tai nạn do pháo nổ rất khó khăn. Thường nạn nhân bị tai nạn do pháo nổ sẽ bị tổn thương ở phần đầu cổ, mặt và tay. Hầu như các bệnh nhân này không thể khắc phục được việc vận động và thường vào bàn tay phải là tay hoạt động chính”.

Chăm sóc con trai Nguyễn Trọng Thiệp, anh Nguyễn Trọng Thực cho biết: ”Thiệp vừa ở Đài Loan nghỉ phép về quê ăn Tết, hôm mùng 1 Tết nghịch pháo bị nổ nát bàn tay phải, nhiều khả năng không thể phục hồi. Qua đây tôi cũng khuyên mọi người không nên chơi bất cứ loại pháo nào”.

Theo quy luật hàng năm, dịp Tết Nguyên Đán, tình hình tai nạn giao thông có diễn biến phức tạp và gia tăng. Lượng nạn nhân nhập viện tại bệnh viện Việt Đức hầu như tại các khu vực nông thôn hoặc các tỉnh, thành lân cận thành phố Hà Nội chuyển về.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Việt Đức chật cứng bệnh nhân pháo nổ và tai nạn giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.