Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện chủ động phương án phòng, chống nắng nóng cho người bệnh

Xuân Lộc| 21/04/2019 06:35

(HNM) - Trước tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt, chiều 20-4, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phòng, chống nắng nóng cho người bệnh.

Mặt khác, có phương án giảm tải khu vực khám bệnh, nơi thu viện phí…, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. Đặc biệt, tại các khoa hồi sức, nhi, sản, phòng cấp cứu… phải bảo đảm đủ quạt thông gió hoặc điều hòa nhiệt độ.

Khu vực chờ khám ở BV Phổi Trung ương bố trí quạt mát công suất lớn Ảnh: CAND


Thời tiết mùa hè là điều kiện thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm như: Sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm não mô cầu, tiêu chảy cấp… gia tăng. Do đó, các đơn vị y tế, gồm cả khối dự phòng và điều trị phải sẵn sàng nhân lực, cơ số thuốc, vật tư phòng chống dịch bệnh.

Đặc biệt, tuyên truyền cho người dân về các nội dung phòng, chống nắng, nóng cũng như hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, chủ động bảo vệ sức khỏe.

Cũng theo bà Trần Thị Nhị Hà, thời tiết nắng nóng kéo dài, nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người già mắc các bệnh mạn tính như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch; phụ nữ có thai; trẻ em có thể bị sốt cao, co giật; công nhân, nông dân lao động ngoài trời dễ bị say nắng, rối loạn thân nhiệt, mất nước... Để chủ động phòng bệnh mùa nắng nóng, người dân hạn chế ra đường (từ 10h đến 16h hằng ngày).

Nên uống nhiều nước, đặc biệt là những người lao động ngoài trời, nhưng không nên uống nhiều nước đá hoặc nước quá lạnh; không nên để nhiệt độ điều hòa trong phòng quá thấp và không để quạt thổi trực tiếp vào người để phòng bệnh đường hô hấp. Bên cạnh đó, người dân cần thực hiện ăn chín, uống chín, tăng cường dinh dưỡng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện chủ động phương án phòng, chống nắng nóng cho người bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.