Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lâm Đồng: Hơn 130 người nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới

Theo Nguyễn Dũng (TTXVN/Vietnam+)| 13/05/2019 14:42

Trung tâm Y tế huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) đang tích cực điều trị cho 136 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới, phải nhập viện cấp cứu từ tối 12-5.


Thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ ngày 12-5, Trung tâm Y tế huyện Di Linh liên tục tiếp nhận các ca bệnh có biểu hiện nôn mửa, đau bụng, sốt và tiêu chảy đến cấp cứu.

Những bệnh nhân này trước đó đều dự tiệc cưới tại một nhà dân trên địa bàn thị trấn Di Linh (huyện Di Linh).

Theo ông Lê Thành Quang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Di Linh, đến khoảng 20 giờ cùng ngày, số ca bệnh ghi nhận được đã lên đến 136 người, hầu hết các bệnh nhân đều có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm.

Do số lượng bệnh nhân nhập viện đông, Trung tâm Y tế huyện đã điều động toàn bộ y, bác sỹ và tăng cường thêm giường bệnh để điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân. Hiện, sức khỏe của các bệnh nhân đã dần ổn định, không có trường hợp nào gây nguy hiểm đến tính mạng.

Liên quan đến vụ việc, UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn lấy mẫu các loại thực phẩm được sử dụng trong tiệc cưới để tìm nguyên nhân; đồng thời yêu cầu Trung tâm Y tế huyện tích cực điều trị, chăm sóc cho những bệnh nhân nhập viện cấp cứu.

Theo một số bệnh nhân, thực đơn của tiệc cưới ngày 12-5 gồm các món: Gỏi tứ quý, đùi gà chiên xôi ngọt, heo rừng hấp sả, bò nhúng nước dừa, tôm nhảy và lẩu hải sản.

Sau khi dự đám cưới xong, nhiều thực khách xuất hiện triệu chứng buồn nôn, đi ngoài, sốt cao... và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Di Linh cấp cứu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Hơn 130 người nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.