Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá

Thương Nguyệt| 26/05/2019 11:34

(HNMO) - Sáng 26-5, tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ ngày 25 đến 31-5 với chủ đề "Thuốc lá và các bệnh về phổi”.

Hàng trăm tình nguyện viên tham gia hưởng ứng hoạt động thường niên nhằm tăng cường sự quan tâm của các ngành, các cấp và cộng đồng đối với công tác phòng, chống tác hại thuốc lá. Bộ Y tế kêu gọi các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố đẩy mạnh thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, các hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá đang được triển khai rộng khắp trên toàn quốc. Nhiều cơ quan, đơn vị đã đưa nội dung phòng, chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm; đưa quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị.

Tổ chức Y tế thế giới lấy ngày 31-5 hằng năm là Ngày Thế giới không thuốc lá nhằm tăng cường sự quan tâm của cộng đồng đối với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Năm nay, Tuần lễ quốc gia không thuốc lá tại Việt Nam diễn ra từ ngày 25 đến 31-5 với chủ đề "Thuốc lá và các bệnh về phổi".

Chương trình là một trong những hoạt động ý nghĩa của chiến dịch truyền thông "Vì cuộc sống không khói thuốc lá". Hằng năm, trên thế giới có hơn 90% tổng số người mắc bệnh ung thư phổi và 75% số ca bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính là người hút thuốc lá. Tại Việt Nam, tỷ lệ bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc lá chiếm 96,8%.

Hút thuốc thụ động cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh về phổi đối với trẻ em, khiến các em gánh chịu nhiều hậu quả về sức khỏe khi trưởng thành. Ước tính, mỗi năm trên toàn cầu có đến 165.000 trẻ em thiệt mạng trước 5 tuổi do hút thuốc thụ động.

Cũng tại sự kiện, các cầu thủ: Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải và Bùi Tiến Dũng, với tư cách đại sứ của chương trình, đồng loạt kêu gọi những người có thói quen hút thuốc từ bỏ thuốc lá ngay hôm nay vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Sau lễ phát động, các đại biểu và hàng trăm tình nguyện viên đã tham gia diễu hành tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm nhằm lan tỏa ý nghĩa của chương trình và tuyên truyền về tác hại của việc hút thuốc lá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.