Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều người phải điều trị cháy nắng vì nắng nóng

Thanh Hương| 19/06/2019 17:20

(HNMO) - Trong đợt nắng nóng vừa qua, số bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Da liễu trung ương tăng đáng kể. Đặc biệt, không ít người phải điều trị vì da cháy nắng.

Ths.BS Đặng Bích Diệp khám và tư vấn cho một bệnh nhân gặp vấn đề về da.


Bệnh nhân chủ yếu gặp các bệnh như: Nấm da, chốc, rôm, viêm nang lông, trứng cá, rám má. Đây là những bệnh dễ gặp phải khi thời tiết nắng nóng.

Đáng chú ý, mặc dù bệnh viện chưa ghi nhận trường hợp nào phải nhập viện điều trị vì cháy nắng, bỏng nắng nhưng có khá nhiều trường hợp đến khám và điều trị ngoại trú do cháy nắng, viêm da tiếp xúc với ánh nắng.

“Các trường hợp này thường bị sau khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài do làm việc ngoài trời, đi biển. Trên biển, mức độ của chỉ số UV thường cao hơn do độ phản xạ của mặt nước biển”, Ths.BS Đặng Bích Diệp nói.

Biểu hiện thường thấy của cháy da là đỏ da, đau rát, một số trường hợp nặng có bọng nước. Sau vài ngày, tổn thương giảm đỏ, bong vảy da. Nếu không được điều trị tích cực có thể gây tăng sắc tố.

Về đợt nắng nóng hiện nay, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày mai (20-6), nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10h đến 17h. Tại Hà Nội, trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C.

Người dân đến khám tại Bệnh viện Da liễu trung ương vào chiều 19-6.


Nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ có thể kéo dài 3-4 ngày tới; ở Trung Bộ tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới.

Chỉ số tia UV ở thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh dự báo ở mức 8-10, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại từ cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Vì vậy, Ths.BS Đặng Bích Diệp khuyến cáo người dân cần bảo vệ da, uống đủ nước, ăn nhiều trái cây, rau xanh trong những ngày này. Cùng với đó, cần vệ sinh sạch sẽ nhằm tránh bị các bệnh về da.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người phải điều trị cháy nắng vì nắng nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.