Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động toàn dân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh

Thúy Nga| 07/01/2020 12:08

(HNMO) - Trong Công văn số 2291-CV/BTGTU ban hành ngày 6-1-2020, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị các sở, ngành liên quan, ban tuyên giáo các quận, huyện, thị ủy, Đảng ủy Khối, trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh năm 2020.

Nhằm hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất khi có dịch bệnh xảy ra, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị Sở Y tế Hà Nội tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, chỉ đạo các cơ sở y tế nâng cao hiệu quả công tác tiêm chủng mở rộng; giám sát phát hiện sớm ca bệnh dịch, xử lý kịp thời, không để dịch bùng phát.

Đồng thời, giám sát chặt chẽ công tác vệ sinh môi trường; phòng, chống dịch tại những nơi tập trung đông người và các lễ hội; hành khách nhập cảnh từ các vùng có dịch, vùng có ổ dịch cũ nhằm phát hiện sớm ca bệnh... Chuẩn bị đủ cơ số thuốc, hóa chất, phương tiện cho công tác phòng, chống dịch; sẵn sàng bao vây, khống chế ổ dịch tại cộng đồng..

Sở NN&PTNT Hà Nội chỉ đạo, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm để chủ động bao vây, xử lý dịch. Tổ chức và duy trì hoạt động của các chốt kiểm dịch động vật, không để gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc lưu thông trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, thông tin kịp thời diễn biến dịch bệnh trên gia súc, gia cầm cho ngành Y tế và các sở, ban, ngành liên quan của thành phố để phối hợp triển khai biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên người.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong trường học, chú trọng công tác vệ sinh trường, lớp, diệt bọ gậy; tuyên truyền cho học sinh về dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch trong nhà trường. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chỉ đạo các cơ quan báo chí của thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, cách làm hay, gương điển hình trong công tác phòng, chống dịch bệnh... để nâng cao nhận thức của người dân...

Ban tuyên giáo các quận, huyện, thị ủy, Đảng ủy Khối, trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các đoàn thể nhân dân thành phố Hà Nội tham mưu cho thường trực cấp ủy, hệ thống thông tin truyền thông ở địa phương, đơn vị... phát động toàn dân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động toàn dân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.