Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Giải cứu" thanh long bằng… bánh mì

Tuệ An| 17/02/2020 19:25

(HNMO) - Mấy ngày qua, nhiều tiệm bánh ABC Bakery ở thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện những hàng người xếp hàng mua bánh mì làm từ... quả thanh long. Ngoài sức hấp dẫn của món ăn mới lạ, độc đáo, những người mua còn muốn chung tay góp sức giải cứu thanh long cho nông dân các vùng chuyên canh đang ế hàng giữa vụ thu hoạch chính của năm.

Những chiếc bánh mì thanh long đang được nhiều người quan tâm.

Sáng 17-2, hàng trăm người xếp thành hàng dài trước cửa tiệm bánh ABC Bakery trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) chờ mua bánh mì thanh long. Dù phải chờ đợi để mua hàng, nhưng ai nấy đều vui vẻ, háo hức chờ đến lượt để được cầm tận tay món ăn mới đang được nhiều người dân thành phố Hồ Chí Minh tìm mua mấy ngày qua.

Ngay sau khi mua được chiếc bánh mì thanh long, chị Trương Thị Bảy, 31 tuổi, ngụ tại quận 5 đã bẻ một chiếc bánh màu hồng, chia cho những người xung quanh. Những cái gật đầu tán thưởng, tiếng cười và lời nhận xét “vị ngon, lạ nữa...” cất lên. Chị Trương Thị Bảy chia sẻ với phóng viên: “Bánh mì thanh long có ruột đặc, vị thơm, màu như ruột trái thanh long đỏ, đẹp và lạ mắt...”.

Vượt quãng đường hơn 25km từ huyện Hóc Môn đến quận 5, chị Trần Phương Tuyết, 28 tuổi, khoe 5 ổ bánh vừa mua được, vui vẻ nói: “Tôi nghe nói bánh mì ngon, nên phải tra bản đồ trên mạng để tìm đến mua. 'Giải cứu' thanh long theo cách này thật thú vị”. Thậm chí, bạn Hồ Thùy Dương, 21 tuổi, từ Tây Ninh cũng tiện công việc tại thành phố Hồ Chí Minh, ghé qua xếp hàng mua bánh mì thanh long, với lời nhận xét: “Vừa được ăn bánh mì mới, vừa góp phần tiêu thụ thanh long cho bà con, nên dù phải xếp hàng hơn 20 phút để đến lượt mua, tôi vẫn thấy vui”.

Ông Kao Siêu Lực chế biến món bánh mì thanh long độc đáo.

Đại diện cửa hàng ABC Bakery trên đường Nguyễn Trãi, quận 5, cho biết, mỗi mẻ bánh chỉ ra lò được 120 chiếc sau 20 phút nhào bột, nướng bánh, nên mọi người phải xếp hàng chờ, mỗi người được mua 5 chiếc. Bánh mì thanh long có 2 loại: Loại thường có giá 6.000 đồng/chiếc; loại nhân phô mai, thêm khoai môn có giá 20.000 đồng/chiếc.

Ông Kao Siêu Lực, chủ Công ty TNHH MTV Bánh kẹo Á Châu-ACB, Chủ tịch Hiệp hội bánh mì Đông Nam Á, người được mệnh danh là “Vua bánh mì” và là tác giả của món bánh mì thanh long đang “hút khách” này cho biết, ông sẵn sàng chia sẻ công thức làm món bánh độc đáo này để mọi người cùng làm và thưởng thức.

Theo ông Lực, 5kg bột mì sẽ được xay nhuyễn cùng khoảng 1,4kg thanh long ruột đỏ (lượng thanh long này có thể thay cho 60% lượng nước nhào bột). Hỗn hợp bột mì và thanh long được cho thêm sữa, bột đường, men... rồi nhào chậm trong 6 phút, nhào nhanh trong 2 phút rồi ủ trong 180 phút. Sau đó nướng như bánh thường...

“Bắt đầu bán bánh mì thanh long từ ngày 12-2, chỉ sau 3 ngày đầu, chúng tôi đã sử dụng hết 1 tấn thanh long nguyên liệu. Cửa hàng sẽ mua thêm thanh long, lột vỏ, cấp đông ngay dưới nhiệt độ -18 độ C để sử dụng làm nguyên liệu làm bánh”, ông Lực chia sẻ. 

Còn những khách hàng của ông Lực sẽ vẫn kiên nhẫn chờ đợi sản phẩm bánh mì khác của ông Lực. “Tôi mong sớm có bánh mì sầu riêng, bánh mì dừa hay bánh mì dưa hấu chẳng hạn”, chị Trần Phương Tuyết cười tươi chia sẻ và phấn khởi treo túi đựng 5 chiếc bánh mì thanh long vào xe máy, vượt quãng đường hơn 20km về huyện Hóc Môn, để “đãi tụi nhỏ đang được nghỉ học”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Giải cứu" thanh long bằng… bánh mì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.