Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 xong trong ngày 30-4

Thu Hoài| 17/04/2021 18:09

(HNMO) - Ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch chi tiết cho việc phân bổ và tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 cho đối tượng ưu tiên theo quy định của Chính phủ, sau khi tiếp nhận 56.250 liều vắc xin của hãng AstraZeneca.

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 từ ngày 19 đến 30-4-2021.

Cụ thể, thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 cho 3 nhóm đối tượng sau: Dành 45.190 liều tiêm cho nhân viên y tế làm công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế (người chưa được tiêm mũi 1 trong chiến dịch đợt 1) cả công lập, ngoài công lập và các bệnh viện thuộc Bộ Y tế đóng trên địa bàn thành phố; 2.000 liều tiêm cho nhân viên làm việc có tiếp xúc với người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất; 9.050 liều tiêm mũi thứ hai cho nhân viên y tế đã được tiêm mũi 1.

Theo Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, do số lượng vắc xin hạn chế, nên ưu tiên số 1 là tiêm vắc xin cho nhân viên làm công tác chuyên môn phòng, chống dịch Covid-19, không để vắc xin hết hạn sử dụng mà nhân viên y tế không được tiêm.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh cho biết, theo kế hoạch, chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra từ ngày 19-4 đến ngày 30-4 và hoàn thành tiêm vét trước ngày 15-5-2021.

Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cũng như các loại vắc xin khác đều có thể gây ra các phản ứng sau tiêm ở các mức độ khác nhau. Trong chiến dịch tiêm đợt 1, hệ thống giám sát ghi nhận gần 33% người được tiêm có phản ứng nhẹ thông thường sau khi tiêm và tự hết sau 1-2 ngày mà không cần phải điều trị, chăm sóc y tế.

Thực tế cũng ghi nhận khoảng 1‰ (một phần nghìn) trường hợp có phản ứng quá mẫn sau tiêm, được xử trí đúng theo quy định, sức khỏe của những người này đều đã ổn định, trở lại đi làm sau 1-2 ngày theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế. Đặc biệt, đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào bị đông máu và huyết khối xảy ra sau khi tiêm chủng.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 xong trong ngày 30-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.