Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tư vấn du lịch: Đi dã ngoại và những điều phụ nữ cần biết

Trúc Linh| 23/07/2021 05:18

(HNMCT) - Đi dã ngoại, leo núi, đi bộ đường dài... không phải là môn thể thao dành riêng cho nam giới mà đã thu hút rất nhiều phụ nữ tham gia. Với đặc thù giới tính, thể lực khác nhau, việc đi du lịch mang tính thể thao đòi hỏi phụ nữ phải nỗ lực nhiều hơn. Hãy tham khảo kinh nghiệm dành cho phụ nữ dưới đây nếu bạn sắp có chuyến dã ngoại hay du lịch thể thao.

Chuẩn bị đồ đạc 

Hãy chuẩn bị đồ chuyên dụng, giúp bạn hoạt động thuận lợi và bảo đảm an toàn, tránh chấn thương trong quá trình leo núi. Bạn có thể chuẩn bị loại túi ngủ dành riêng cho phụ nữ, có kích cỡ vừa vặn, tạo sự thoải mái cũng như khả năng giữ ấm tốt hơn. Ngoài ra, không thể thiếu các vật dụng cần thiết khác như lều, bếp dã ngoại, bình lọc nước, đèn pin, bộ dụng cụ sửa chữa... 

Trang phục

Hãy chọn những bộ quần áo phù hợp với thời tiết nơi đến, chú trọng chất liệu thoáng, nhẹ, nhanh khô nhưng vẫn giữ ấm tốt nhằm giúp bạn giảm trọng lượng hành lý, thuận lợi trong di chuyển và tránh được các nguy cơ về bệnh ngoài da hay viêm nhiễm do điều kiện vệ sinh nơi hoang dã không bảo đảm. 

Dụng cụ vệ sinh

Bên cạnh những đồ dùng cơ bản, chị em cần mang những dụng cụ vệ sinh chuyên biệt để cảm thấy thoải mái ngay cả trong những ngày khó chịu hoặc điều kiện thời tiết không thuận lợi. Hãy chọn cốc nguyệt san, phễu đi tiểu, khăn vệ sinh dùng một lần nhằm hạn chế xả rác ra môi trường. Sau khi sử dụng, hãy bỏ rác vào túi nilon có khóa zipline gói kín lại và vứt đúng nơi quy định. 

Đồ bảo hộ

Phụ nữ đi leo núi, cắm trại càng cần chuẩn bị đồ bảo hộ kỹ hơn nam giới. Hãy chuẩn bị các đồ bảo hộ cá nhân như băng gối, găng tay, xà cạp, gậy chống và đồ sinh tồn dùng trong các trường hợp khẩn cấp như còi cứu hộ, bình xịt hơi cay, vòng tay sinh tồn, túi cứu thương, thiết bị định vị cá nhân... phòng trường hợp bạn bị lạc hay mắc kẹt đâu đó. Những vật dụng này sẽ giúp bạn tránh nguy hiểm (người lạ, thú dữ) hay báo vị trí để người khác có thể tìm thấy bạn.

Rèn luyện thể lực

Trước chuyến đi 1 - 2 tháng, hãy rèn luyện thể lực để tăng cường sức bền, sự dẻo dai và các bài tập cường độ cao để luyện tập tim mạch. Việc tập luyện sẽ giúp bạn tránh được chấn thương và rèn luyện ý chí trước những khó khăn, thử thách trên chặng đường sắp chinh phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tư vấn du lịch: Đi dã ngoại và những điều phụ nữ cần biết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.