Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiêm ngưỡng cây cầu kính tình yêu tại Mộc Châu

Hoàng Lân| 25/04/2019 17:05

(HNMO) - Ngày 25-4, khu du lịch thác Dải Yếm (Mộc Châu, Sơn La) khánh thành, trong đó hạng mục cầu kính tình yêu được đưa vào hoạt động.


Công trình cầu kính tình yêu tại Mộc Châu đi vào hoạt động.


Thác Dải Yếm tại bản Vặt, xã Đông Sang (Mộc Châu), có nguồn nước chảy ra từ 2 khe nước Bó Co Lắm và Bo Tá Cháu, hợp thành suối Vặt, đổ nước xuống suối Bó Sập, tạo thành thác nước hùng vĩ. Đây là địa điểm hấp dẫn, thu hút lượng lớn khách đến tham quan, trải nghiệm mỗi lần đến với Mộc Châu.

Để phát huy tiềm năng du lịch, từ năm 2017, Công ty cổ phần Du lịch Pha Luông được huyện Mộc Châu đồng ý cho đầu tư xây dựng, quản lý, vận hành khu du lịch sinh thái thác Dải Yếm. Công ty đã đầu tư xây dựng các hạng mục công trình: Cầu qua suối ngắm thác; kè suối, hệ thống đường dẫn vào thác; đường đi bộ quanh thác; khu kinh doanh dịch vụ và bãi đỗ xe, với tổng diện tích khoảng 7ha.

Cây cầu có độ dài 80m, rộng 2m, sử dụng công nghệ kính 5D hiện đại.


Đặc biệt, Công ty đã đầu tư công trình cầu kính tình yêu để khách du lịch có thể ngắm cảnh vật và đồi núi hùng vĩ xung quanh. Cầu có độ dài 80m, rộng 2m, sử dụng công nghệ kính 5D hiện đại. Cầu kính tình yêu có 30 hiệu ứng đặc biệt để tạo nhiều cảm xúc cho người đi, như: Hiệu ứng hình trái tim, nở hoa, cá bơi dưới chân, nứt vỡ... 


Cầu được làm từ vật liệu chính là sắt thép và kính. Mặt kính của cầu được làm từ kính chống đạn, bảo đảm độ bền và an toàn cho du khách khi đi trên cầu. Cầu có sức chứa khoảng 70 người cùng một lúc.

Khu du lịch thác Dải Yếm, điểm đến mới của Mộc Châu.


Nhân dịp này, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập 3 kỷ lục cho Công ty cổ phần Du lịch Pha Luông, gồm: Trụ cầu hình đóa sen lớn nhất Việt Nam; cụm trái tim ghép lớn nhất Việt Nam (bằng chất liệu thép); cuốn sổ lưu niệm lớn nhất Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 20-4-2019, tại Mộc Châu cũng đã ra mắt sản phẩm du lịch mới là công viên ánh sáng Pha Luông đầu tiên, góp phần làm đa dạng loại hình du lịch tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng cây cầu kính tình yêu tại Mộc Châu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.