Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu thực hiện “điểm đến không khói thuốc”

Hoàng Lân| 30/05/2019 19:05

(HNMO) - Sở Du lịch Hà Nội vừa có công văn gửi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố về việc tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5.


Ảnh: Internet


Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Trong đó, Sở yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp tập trung vào việc phổ biến rộng rãi đến cán bộ, công nhân viên và du khách về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, lợi ích của việc thực hiện điểm du lịch không khói thuốc; tuyên truyền về các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá: Cấm quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức; cấm bán thuốc lá tại các điểm có quy định cấm hút thuốc.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị treo biển cấm hút thuốc lá tại các địa điểm không được hút thuốc ở nơi làm việc, khách sạn, nhà hàng, phương tiện vận chuyển khách du lịch…

Các đơn vị cần nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực cho cán bộ quản lý, nhân viên nhà hàng, khách sạn, các điểm du lịch về thực thi mô hình điểm đến không khói thuốc trên địa bàn thành phố; tổ chức kiểm tra, nhắc nhở các hành vi vi phạm, hút thuốc không đúng nơi quy định.

Ngoài ra, Sở cũng đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tích cực tham gia các hoạt động mít tinh, hội nghị, diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (từ 25 đến 31-5).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu thực hiện “điểm đến không khói thuốc”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.