Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trải nghiệm du lịch Ba Lan

Trần Ngọc| 09/02/2020 14:52

Thời điểm lý tưởng

Tháng 5, 6 đầu mùa hè và mùa thu tháng 9, 10 là thời điểm đẹp nhất để thăm thú Warsaw và đất nước Ba Lan. Thời tiết mát mẻ, không quá nóng, không lạnh và không quá đông du khách, thích hợp để bạn có thể nhẩn nha khám phá thành phố.

Khu chợ cũ Rynek Starego Miasta.

Đến Warsaw như thế nào?

Từ Việt Nam bạn có thể lựa chọn Hãng hàng không LOT Polish Airlines của Ba Lan để bay tới thành phố Warsaw. Ngoài ra cũng có nhiều hãng hàng không khác để bạn lựa chọn như Vietnam Airlines, Air France, Emirates, Qatar Airways... với giá từ 15 triệu đến 20 triệu đồng cho một vé khứ hồi.

Visa

Ba Lan nằm trong khối Schengen nên nếu bạn đã có visa Schengen thì sẽ không cần xin visa tới quốc gia này. Nếu chưa có visa Schengen thì bạn bắt buộc phải xin visa để có thể nhập cảnh vào Ba Lan. Khi đó, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ: Tờ khai xin visa kèm theo 2 ảnh chân dung; hộ chiếu còn thời hạn tổi thiểu 6 tháng; hợp đồng lao động, sao kê bảng lương, giấy xin nghỉ phép; lịch trình du lịch và các phòng khách sạn tương ứng; vé máy bay khứ hồi; bảo hiểm du lịch; chứng minh tài chính...

Bạn có thể nộp hồ sơ xin visa tại Đại sứ quán Ba Lan tại Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Ba Lan ở thành phố Hồ Chí Minh.

Phương tiện di chuyển

Hệ thống giao thông công cộng ở Ba Lan rất khoa học và hiện đại. Có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn như xe bus, tàu điện ngầm, taxi, xe điện... Ở những thành phố lớn như Warsaw, Krakow, Wroclaw bạn có thể thuê xe đạp để tự khám phá các địa điểm nổi tiếng.

Lưu trú

Mức giá trung bình của khách sạn hay nhà nghỉ ở Warsaw thấp hơn so với mặt bằng chung tại châu Âu. Bạn có thể thuê một khách sạn ở ngay khu phố cổ qua các trang đặt phòng như Booking, Agoda... nếu bạn đi theo nhóm và muốn ở trong một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi.

Những điểm đến thú vị

Đất nước Ba Lan nói chung và thủ đô Warsaw nói riêng có một lịch sử rất hào hùng, bởi vậy, việc ghé thăm các bảo tàng nổi tiếng như Polin, Warsaw Rising hoặc Fryderyk Chopin sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Ngoài thủ đô Warsaw, Ba Lan còn rất nhiều địa điểm thú vị chờ bạn khám phá như:

Thị trấn cổ Gdansk với hàng trăm ngôi nhà cao tầng san sát nhau có lối kiến trúc thời Trung cổ uy nghi và trầm mặc.

Lâu đài hoàng gia Wawel được xây dựng vào thế kỷ XVIII với kiến trúc Gothic đan xen với kiến trúc Phục hưng tạo nên sự độc đáo.

Mỏ muối ở ngoại ô thành phố Krakow với những chạm khắc bằng muối đá rất sáng tạo và thú vị.

Khu trại Auschwitz - chứng nhân lịch sử cho quá khứ đầy đau thương và mất mát của Ba Lan. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm du lịch Ba Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.