Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Thương ngày nắng về'' - bộ phim ấm áp về tình thân, tình người

Yên Nga| 09/11/2021 18:48

(HNMO) - "Thương ngày nắng về" là bộ phim tiếp theo của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) về đề tài gia đình với nhân vật trung tâm là người mẹ, sẽ lên sóng trên VTV3 vào 21h30 thứ hai, thứ ba, thứ tư hằng tuần, bắt đầu từ ngày 15-11.

Phim quy tụ dàn diễn viên đang được yêu mến.

Bộ phim kể câu chuyện về một gia đình nối từ quá khứ đến hiện tại, với bà Nga và ba cô con gái Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân - những người phụ nữ, những người mẹ ở những thế hệ khác nhau. Trong đó, bà Nga không phải là một người mẹ hoàn hảo. Bà tần tảo nhưng cũng lắm điều, bà hy sinh nhưng cũng kể lể, bà lo toan nhưng cũng áp đặt... Điều đó khiến cho mối quan hệ giữa bà và ba cô con gái không phải lúc nào cũng yên ấm, thậm chí có lúc những đứa con hay chính bà, bức bối muốn bước ra khỏi ngôi nhà của mình.

 Minh Huyền (Huyền Lizzie) và Đình Tú sẽ là cặp đôi mới trong phim.

Nhưng điều làm nên một bà Nga khác biệt, vừa gần gũi lại vừa độc nhất vô nhị, chính là luôn kiên cường bước tiếp. Câu "thần chú" mà bà dành cho ba cô con gái là "có mẹ đây rồi": "Nếu đời này mà dễ dàng, thì con người ta đã không đến thế giới này bằng tiếng khóc. Mẹ sống được đến bây giờ, thì con gái mẹ nhất định cũng sẽ sống được. Cứ yên tâm. Có mẹ đây rồi...". Trong phim, người mẹ được khai thác, nhìn nhận ở nhiều khía cạnh, không phóng đại, không tô hồng, mà chỉ từ những chi tiết, tình huống bình dị, đời thường, để toát lên tình thân, tình người ấm áp.

"Thương ngày nắng về" không chỉ kể về tình thân mà còn đem đến khán giả nhiều khía cạnh về cuộc sống xung quanh mối quan hệ của Vân Khánh, Vân Trang, Vân Vân với những va vấp trong tình yêu, công việc...

Nghệ sĩ ưu tú Thanh Quý đảm nhận vai người mẹ nhiều màu sắc.

Điều bảo đảm sức hút của bộ phim là dàn diễn viên thực lực và được khán giả yêu mến. Trong đó, Nghệ sĩ ưu tú Thanh Quý đảm nhận vai bà Nga. Diễn viên Lan Phương, Minh Huyền (Huyền Lizzie) và gương mặt mới của truyền hình Ngọc Huyền vào vai Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân. Các nam diễn viên đóng cặp với ba cô gái là Hồng Đăng, Đình Tú và Doãn Quốc Đam. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên hùng hậu gồm các Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương, Trung Anh, Minh Hòa, Tiến Đạt; Nghệ sĩ ưu tú Bá Anh...

Phim do nghệ sĩ Bùi Tiến Huy và Nghệ sĩ ưu tú Vũ Trường Khoa đạo diễn, với các biên kịch: Thùy Dương, Đỗ Lê, Thủy Vũ, Nhiệm Nhiệm, Ly Lương.  

 Diễn viên Ngọc Huyền - gương mặt mới của phim truyền hình.

Chia sẻ tại buổi giao lưu giới thiệu về bộ phim chiều 9-11, Nghệ sĩ ưu tú Thanh Quý cho biết, vai bà Nga là mong muốn lâu nay của bà - được thể hiện hình ảnh người phụ nữ vất vả, tảo tần, thương yêu các con vô bờ, dù là con nuôi hay con đẻ. Đạo diễn Bùi Tiến Huy cho biết, phim vừa làm vừa phát sóng nên sẽ đón nhận sự tương tác của khán giả để hấp dẫn, nhiều bất ngờ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Thương ngày nắng về'' - bộ phim ấm áp về tình thân, tình người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.