Theo dõi Báo Hànộimới trên

LHP Cannes 2019: Phim “Ký sinh trùng” của Hàn Quốc giành Cành cọ vàng

Hoàng Lân| 26/05/2019 08:33

(HNMO) - Vượt qua những bộ phim ồn ào của Hollywood, tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc - Parasite (Ký sinh trùng) đã giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019.


Bộ phim "Ký sinh trùng" của đạo diễn Bong Joon Ho đã giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019.


Sau 12 ngày diễn ra hết sức sôi nổi, LHP Cannes lần thứ 72 đã chính thức khép lại khi những giải thưởng quan trọng nhất đã có chủ. “Ký sinh trùng” của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho vượt qua những bộ phim đình đám, được truyền thông ồn ào của Hollywood, để giành số điểm cao nhất (3,5 điểm).

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một tác phẩm phim điện ảnh đến từ Hàn Quốc giành được giải thưởng lớn nhất (Cành cọ vàng) tại Liên hoan phim Cannes.

Trong bài phát biểu nhận giải, Bong Joon Ho nói: “'Ký sinh trùng” là một thử nghiệm đối với tôi. Tôi muốn làm một bộ phim độc đáo. Tôi muốn cảm ơn tất cả các nghệ sĩ trong phim”.

"Ký sinh trùng" cũng phá vỡ kỷ lục, trở thành bộ phim có số lượng phát hành cao nhất từ trước đến nay ở 192 quốc gia khác nhau. Bộ phim có sự tham gia của Song Kang Ho, Lee Sun Kyun, Cho Yeo Jung, Choi Woo Sik, Park So Dam… và các ngôi sao khác.

“Ký sinh trùng” là phim thuộc thể loại hài kịch, phản ánh sự phân hóa giàu nghèo sâu sắc trong xã hội Hàn Quốc. Dự kiến, phim sẽ được công chiếu tại Hàn Quốc vào ngày 30-5 và tại Việt Nam vào ngày 21-6.

Bộ phim "Once Upon a Time in Hollywood" của đạo diễn Quentin Tarantino chỉ giành được giải phụ Palm Dog dành cho chú chó Brandy.


Trong khi đó, bộ phim được đánh giá cao và nhiều kỳ vọng là "Once Upon a Time in Hollywood" của đạo diễn Quentin Tarantino chỉ giành được giải phụ Palm Dog dành cho chú chó Brandy.

Giải thưởng quan trọng thứ hai của Cannes là Grand Prix (Giải thưởng lớn) đã được trao cho bộ phim "Atlantics" của đạo diễn Mati Diop.

Đạo diễn Mati Diop nhận giải Grand Prix.


Giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất đã được trao cho đạo diễn Jean-Pierre Dardenne và Luc Dardenne của bộ phim "Young Ahmed".

Giải thưởng kịch bản xuất sắc nhất được trao cho Celine Sciamma của bộ phim "Portrait of a Lady on Fire".

Hai đạo diễn Jean-Pierre Dardenne và Luc Dardenne.


Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất được trao cho Emily Beecham trong phim Little Joe, còn Antonio Banderas trong phim Pain and Glory nhận được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Các giải thưởng của LHP Cannes 2019


Giải Palme d'Or (Cành cọ vàng): Ký sinh trùng - đạo diễn Bong Joon Ho (Hàn Quốc)

Giải Grand Prix: Atlantique - đạo diễn Mati Diop (Pháp)

Giải Jury Prize: Les Misérables của đạo diễn Ladj Ly và bộ phim Bacurau của Juliano Dornelles và Kleber Mendonça Filho

Giải Đạo diễn xuất sắc: Jean-Pierre Dardenne và Luc Dardenne (Young Ahmed)

Giải Nữ chính xuất sắc: Emily Beecham (Little Joe)

Giải Nam chính xuất sắc: Antonio Banderas (Pain and Glory)

Giải phim ngắn xuất sắc nhất: The Distance Between Us and the Sky của đạo diễn Vasilis Kekatos

Giải phim ngắn đặc biệt: Monstruo Dios của đạo diễn Agustina
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LHP Cannes 2019: Phim “Ký sinh trùng” của Hàn Quốc giành Cành cọ vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.