Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Bản giao hưởng hòa bình" hướng về “Thành phố Vì hòa bình”

Hoàng Lân| 09/07/2019 14:08

(HNMO) - Tối nay (9-7), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bản giao hưởng hòa bình” do Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội thực hiện sẽ diễn ra nhân dịp kỷ niệm 20 năm Thủ đô Hà Nội vinh dự đón nhận danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình” do UNESCO trao tặng.

Các nghệ sĩ tham gia "Bản giao hưởng hòa bình".

“Bản giao hưởng hòa bình” là khúc tráng ca về Hà Nội thông qua những câu chuyện, những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Bắt đầu là chiến thắng hào hùng của Anh hùng dân tộc Lê Lợi trước quân Minh và sự tích trao trả gươm báu. Trải qua lịch sử, Hà Nội mang dáng hình của một vùng đất linh thiêng và hào hoa.

Cùng với cả nước, trải qua biết bao đau thương, thử thách qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, để rồi sau đó Thủ đô Hà Nội trở thành lá cờ đầu trong các lĩnh vực cải thiện đời sống nhân dân, thúc đẩy đoàn kết xã hội, phát triển văn hóa, giáo dục, giải quyết các vấn đề đô thị hóa, môi trường sinh thái…

Ngày 16-7-1999, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã trao tặng Hà Nội danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình”. Hà Nội trở thành thành phố duy nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương vinh dự đón nhận danh hiệu này.

Các tiết mục trong chương trình sẽ khắc họa hình ảnh một Hà Nội thanh bình, lãng mạn, đầy chất thơ ngay cả trong thời khắc khắc nghiệt nhất. Người Hà Nội yêu chuộng hòa bình vì thấu hiểu sự tàn khốc của chiến tranh.

Thủ đô Hà Nội vinh dự được đón nhận danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình" của UNESCO

Bên cạnh đó, những ký ức, những câu chuyện kể trong các phóng sự của chương trình cũng sẽ là một minh chứng cho thấy Hà Nội là trung tâm kết nối các giá trị toàn cầu, thành phố có quan hệ hợp tác hữu nghị với hơn 100 thủ đô và thành phố trên khắp thế giới. Từ Geneve tới Paris, từ La Paz tới Hà Nội, Hà Nội trở thành điểm hẹn lịch sử, cầu nối của hòa bình và hữu nghị.

Trong chương trình “Bản giao hưởng hòa bình”, khán giả lại một lần nữa được sống lại với những cảm xúc dâng trào qua các những ca khúc như: "Hướng về Hà Nội", "Khát vọng", "Chiều quê hương", "Truyền thuyết Hồ Gươm", "Hà Nội - Niềm tin hy vọng"... qua các giọng ca của các nghệ sĩ: Minh Đức, Tấn Minh, Lan Anh, Phúc Tiệp, Lê Anh Dũng, Tuấn Anh…

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh HVT1 và HTV2 của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Bản giao hưởng hòa bình" hướng về “Thành phố Vì hòa bình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.