Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Mùa xuân ở lại” mở màn phim truyền hình chiếu Tết của VTV

Thụy Du| 18/01/2020 15:40

(HNMO) - Mở màn phim truyền hình chiếu Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 là bộ phim 4 tập “Mùa xuân ở lại” do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam - VTV) thực hiện.

Phim lấy bối cảnh miền núi phía Bắc vừa thơ mộng vừa hùng vĩ.​​​​

Phim lấy bối cảnh ở miền núi phía Bắc, xoay quanh cuộc sống của các giáo viên “cắm bản”, các em học sinh, bà con dân tộc thiểu số và những chiến sĩ biên phòng đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ Tổ quốc. Tuy đây là đề tài khá quen thuộc, nhưng có nhiều điểm mới, bởi ê-kíp thực hiện gồm biên kịch, đạo diễn, quay phim, họa sĩ đã đến nhiều điểm trường, đồn biên phòng ở Lai Châu để lấy chất liệu thực tế, đồng thời đưa vào phim những tình huống, câu chuyện gần với đời sống hiện nay.

Phim bắt đầu với việc Hòa - sinh viên sư phạm vừa tốt nghiệp đại học, quyết định gác lại tình yêu với một chàng trai có gia thế ở thành phố, để lên miền núi dạy học với mục đích kiếm một suất biên chế khi trở về. Tuy nhiên, cuộc sống của một cô giáo “cắm bản” không hề dễ dàng, những gặp gỡ, va chạm và tình cảm chân thành của học sinh, bà con dân bản, cùng những chiến sĩ biên phòng quả cảm đã làm thay đổi suy nghĩ của Hòa…

Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương (phải) với vai mẹ chồng.

“Mùa xuân ở lại” do nghệ sĩ Nguyễn Danh Dũng - đạo diễn của phim “Về nhà đi con”, làm đạo diễn, với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đang được yêu mến như: Huỳnh Anh, Lương Thu Trang, Tô Dũng… Đặc biệt, Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương (Bông) cũng tham gia trong vai mẹ chồng, nhưng có tạo hình khác hẳn với phim “Sống chung với mẹ chồng”.

Bên cạnh dàn diễn viên, bộ phim còn gây ấn tượng với những hình ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, nơi có Đồn Biên phòng Sin Suối Hồ và Điểm trường Dào San.

Dự kiến, phim sẽ phát sóng vào 21h40 các ngày từ 25 đến 28-1-2020 (tức từ mùng 1 đến mùng 4 tháng Giêng năm Canh Tý) trên kênh VTV1 và phát lại vào 9h các ngày từ 27 đến 30-1-2020 (tức từ mùng 3 đến mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý) trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mùa xuân ở lại” mở màn phim truyền hình chiếu Tết của VTV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.