Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tự học IELTS online có thể đạt 8.0 sau 1 tháng?

Hồng Yến| 15/09/2021 15:06

Nhiều người thắc mắc: Tự học IELTS online thì có được 8.0 IELTS không? Nên làm gì và tránh sai lầm gì? Cùng tìm câu trả lời với chiến thuật của cô bạn Phương Linh, sử dụng nền tảng luyện thi IELTS online!

Hoàng Phương Linh - 8.0 IELTS sau 1 tháng tự học.

1 tháng là thời gian rất ngắn để luyện thi IELTS. Nhiều bạn trẻ học tới cả năm vẫn không đạt được band score mong muốn, do tốn thời gian tìm tài liệu, lộ trình, học sai cách… Vậy tại sao không đi theo một kế hoạch bài bản từng ngày, học đúng và đủ trên một nền tảng luyện thi IELTS trực tuyến duy nhất?

Lên kế hoạch tự học cấp tốc IELTS tại nhà, hành trình của cô bạn Phương Linh đạt 8.0 IELTS sau 1 tháng chắc chắn là động lực cho những ai đang chinh phục chứng chỉ tiếng Anh này.

Công thức của Phương Linh rất đơn giản:

TÀI LIỆU + LỘ TRÌNH = THÀNH CÔNG

Những quy tắc trước khi bắt đầu học IELTS

1. Quy tắc 1: Biết rõ trình độ

Tự test online để biết rõ mình đang ở trình độ nào, sẽ giúp các sĩ tử luyện thi IELTS lên được kế hoạch sát thực tế để đạt mục tiêu.

2. Quy tắc 2: Xác định điểm số mục tiêu và điểm yếu

Điểm số IELTS overall bạn mong muốn đạt được là 7.0 hay 8.0? Với mỗi kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, số điểm bạn kỳ vọng là bao nhiêu? Và điểm yếu ở mỗi kỹ năng là gì, phương pháp để cải thiện ra sao?

3. Quy tắc 3: Tham gia khóa học online, có lộ trình học cụ thể từng ngày

1 tháng rất ngắn, vì vậy đừng mất thời gian "mò kim đáy bể" tìm tài liệu! Việc tham gia khóa học online sẽ giúp các sĩ tử luyện thi IELTS có ngay tài liệu học được thiết kế đúng và đủ, nguồn bài luyện tập dồi dào, chuẩn format. Chưa kể, lộ trình còn được lên sẵn tùy theo nhu cầu, chi tiết từng ngày.

Lộ trình mà Phương Linh sử dụng để luyện thi IELTS. Đây là lộ trình 7.0, nhưng cô bạn đã vượt mục tiêu và đạt 8.0 chỉ trong 1 tháng (nguồn: Kênh Youtube hoangphuonglinh, prep.vn).

Giai đoạn này cũng là thời điểm làm quen với các kỹ năng, bài thi IELTS. Một khóa học IELTS cho người mới bắt đầu cũng rất lý tưởng, giúp các học viên bỏ qua “chướng ngại vật” khi mới nhập môn IELTS. Nền tảng có đủ từ A-Z, các bạn chỉ cần đăng nhập và học theo mà thôi!

"Bắt tay" tự học với các kỹ năng

1. Listening và Reading

Khả năng tập trung là chìa khóa đạt điểm cao 2 kỹ năng này. Phương Linh thường để loa ngoài, hoặc đeo tai nghe ở môi trường nhiều tiếng ồn để tập trung nghe từ 2-3 đề mỗi ngày. Đối với kỹ năng đọc cũng vậy. Phân tích lỗi sai sau mỗi lần làm đề cũng là cách giúp Linh cải thiện điểm nghe và đọc.

2. Writing

Cứ viết bài, rồi đọc bài mẫu, rồi lại tiếp tục vòng tròn này. Đó là sai lầm Phương Linh chia sẻ khiến cô bạn mãi không cải thiện được điểm số. "Kỹ năng đọc và nghe mình hoàn toàn có thể tự luyện được, nhưng nói và viết thì phải gửi bài đi chấm và chữa mới biết mình ở đâu!" - Phương Linh nhấn mạnh.

Bằng cách nộp bài viết qua nền tảng PREP, bài tập của Phương Linh được chấm chữa, nhận xét chi tiết, cách sửa lỗi bởi thầy cô giỏi và kinh nghiệm (8.0+ IELTS). Từ đó, cô bạn rút được nhiều kinh nghiệm cho lần thi này.

Bài viết của Phương Linh được chấm, chữa chi tiết trên nền tảng PREP (nguồn: Kênh Youtube hoangphuonglinh, prep.vn).

3. Speaking

Chiến lược của Phương Linh với kỹ năng này, đó là mỗi ngày luyện 1 đề và ghép những đề hơi giống nhau. Linh sẽ có những ý tưởng chung để sử dụng cho những đề có điểm tương đồng, sau đó nghiên cứu thêm thông tin, lấy nhiều nguồn ý tưởng, để có dàn bài nói.

Bên cạnh đó, việc luyện tập với người thứ hai cũng giúp cô bạn luyện tập tâm lý thực khi đi thi. Cô cho biết: "Sai lầm là mình tự luyện speaking với bức tường. Khi giám khảo hỏi thì bị hỏi dồn dập làm mình đứng hình. Lúc mình luyện một mình, mình tự tin do biết đề rồi mà. Tuy nhiên, nếu luyện tập 2 người thì sẽ bỏ được tâm lý bất ngờ".

Với tính tự giác khi học, cùng sự giúp đỡ từ nền tảng luyện thi tiếng Anh online, kết hợp với đội ngũ thầy cô giàu kinh nghiệm từ PREP, Phương Linh hy vọng chia sẻ về cách cô nàng đạt 8.0 IELTS "thần tốc" cũng hữu hiệu với các bạn trẻ đang luyện thi chứng chỉ này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự học IELTS online có thể đạt 8.0 sau 1 tháng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.