Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ tốt nhất cho học sinh lớp 9

Thống Nhất| 02/12/2021 06:19

(HNM) - Các trường học đáp ứng yêu cầu an toàn ở 18 huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội hiện đã tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 9; các đơn vị còn lại tiếp tục dạy học trực tuyến. Dù dạy học theo hình thức nào, các nhà trường đều có chung mục tiêu là hỗ trợ tốt nhất cho học sinh, giúp các em chuẩn bị, đáp ứng tốt với kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023.

Một tiết học của học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Thái Hòa (huyện Ba Vì). Ảnh: Thanh Tùng

An toàn là mục tiêu hàng đầu

Hiện tại, hơn 36.000 học sinh lớp 9 ở 18 huyện, thị xã đã trở lại trường học trực tiếp. Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến, được sự chỉ đạo sát sao của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, sự chuẩn bị chu đáo của các nhà trường, việc dạy học trực tiếp đã và đang được thực hiện nền nếp, hiệu quả, được phụ huynh học sinh đồng thuận. Dù tổ chức dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến, việc bảo đảm an toàn cho học sinh được toàn ngành xác định là mục tiêu hàng đầu.

Là đơn vị đầu tiên trên địa bàn thành phố đón học sinh trở lại trường, đến nay 35/35 trường học của huyện Ba Vì đã tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 9. Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì Phùng Ngọc Oanh cho biết, sau hơn 3 tuần tổ chức dạy học trực tiếp, các nhà trường đều bảo đảm an toàn; học sinh có ý thức học tập và tuân thủ nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid-19. Phòng cũng tăng cường giám sát các trường về việc duy trì những tiêu chí an toàn trường học theo hướng dẫn liên ngành của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và phối hợp chặt chẽ với gia đình để quản lý học sinh.

Trong khi đó, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trường Tộ (quận Đống Đa) Hoàng Thanh Thủy thông tin, nhà trường duy trì tốt việc dạy học trực tuyến, bảo đảm an toàn cho học sinh; chủ động xây dựng phương án dạy học linh hoạt, không để gián đoạn việc học tập của các em. Công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh cũng đã được nhà trường triển khai.

Với tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ như hiện nay, nhiều học sinh lớp 9 khu vực nội thành đang rất mong được trở lại trường học. Em Trần Nguyễn Thái An, học sinh lớp 9A4, Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) bày tỏ: “Chúng em đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19, sẵn sàng trở lại trường khi được phép”. Bà Trần Thị Cúc, phụ huynh học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi (quận Ba Đình) chia sẻ: “Tôi mong học sinh lớp 9 ở các quận sớm được trở lại trường, đồng thời đề nghị thành phố xem xét giảm số lượng môn thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 để giảm áp lực cho học sinh trong tình hình học tập khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh”.

Hỗ trợ tối đa cho học sinh

Với quyết tâm hoàn thành “nhiệm vụ kép”, vừa bảo đảm an toàn, vừa thực hiện chương trình giáo dục đúng tiến độ, đạt chất lượng, từ đầu năm học 2021-2022 đến nay, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó đặc biệt quan tâm hỗ trợ học sinh lớp 9, giúp các em tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023.

Theo Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ Trần Thị Hương, toàn quận có hơn 20.000 học sinh tiểu học và trung học cơ sở, trong đó có hơn 2.000 học sinh lớp 9. Công tác hỗ trợ học sinh luôn được đặt lên hàng đầu, bảo đảm 100% học sinh có đủ thiết bị học trực tuyến, không để em nào bị gián đoạn việc học tập. Ngoài 3 môn thi bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ, các trường đều chú trọng dạy học đồng đều các môn học còn lại, giúp các em tự tin với bất kỳ môn thi nào khi có thông báo.

Còn theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh Nguyễn Văn Hậu, các nhà trường luôn ưu tiên, hỗ trợ tối đa cho học sinh lớp 9, dù các em học theo hình thức nào, bảo đảm 100% học sinh đáp ứng tốt với kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Cụ thể, đối với 7 trường trên địa bàn đang dạy học trực tiếp, phòng chỉ đạo tận dụng tối đa thời gian học sinh trở lại trường để bổ sung kiến thức cần thiết; đồng thời yêu cầu giáo viên chủ nhiệm tăng cường nhắc nhở học sinh tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Còn 13 trường trung học cơ sở đang dạy học trực tuyến cũng đang tập trung hỗ trợ học sinh khó khăn trong học tập, không để em nào bị thiệt thòi.

Với học sinh lớp 9, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, việc đưa học sinh trở lại trường học cần đặt vấn đề an toàn sức khỏe lên trên hết. Sở đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh để tham mưu lãnh đạo thành phố về lộ trình đưa học sinh trở lại trường học. “Dù dạy học trực tiếp hay trực tuyến, cùng với việc bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, các trường cần duy trì công tác dạy học theo đúng tiến độ, chất lượng, quan tâm tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ tốt nhất với học sinh cuối cấp”, ông Phạm Xuân Tiến nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ tốt nhất cho học sinh lớp 9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.