Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường THCS Liên Châu (huyện Thanh Oai) đón nhận một phòng máy tính được tài trợ

Quỳnh Dương| 20/01/2022 14:58

(HNMO) - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul Hàn Quốc (SGI), Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức lễ bàn giao phòng máy tính cho trường THCS Liên Châu, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Đây là một hoạt động của dự án SGI Dream Class do SGI tài trợ, GCS là đơn vị thực hiện.

Lễ bàn giao phòng máy tính cho trường THCS Liên Châu.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc chi nhánh Công ty SGI cho biết, dù đây chỉ là một chương trình tài trợ nhỏ, song ông hy vọng sẽ góp phần cải thiện cơ sở vật chất đào tạo, giáo dục tại trường THCS Liên Châu. Trong thời gian tới, SGI sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động xã hội đa dạng hơn để giúp đỡ các hoàn cảnh, khu vực gặp khó khăn.

Trưởng đại diện GCS Choi Eui Gyo, chia sẻ, từ lâu, ông đã coi Thanh Oai là quê hương thứ 2 của mình. Vì vậy, ông rất vui mừng khi các em học sinh trường THCS Liên Châu có điều kiện được tiếp cận thiết bị học tập hiện đại hơn.

Những năm gần đây, Trường THCS Liên Châu đã được chính quyền và phòng giáo dục huyện Thanh Oai quan tâm cải thiện cơ sở vật chất nhưng vẫn còn nhiều thiếu thốn. Năm học này, trường có 13 lớp với 538 học sinh. Với bộ môn tin học, các học sinh mới chỉ được học lý thuyết, chưa được thực hành trên máy tính. Với mong muốn cải thiện môi trường học tập cho các em học sinh, dự án SGI Dream Class đã xây dựng một phòng tin học đúng chuẩn, gồm 35 máy tính hiện đại, bàn ghế, trang thiết bị nghe nhìn, màn hình ti vi, máy in, mạng internet và các trang thiết bị khác.

Các em học sinh THCS Liên Châu vui mừng khi được thực hành trên máy tính. 

Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Phương cảm ơn SGI và GCS đã quan tâm hỗ trợ phát triển giáo dục tại Hà Nội nói chung và huyện Thanh Oai nói riêng, trong đó có trường THCS Liên Châu, đồng thời tin tưởng rằng thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục nhận được nhiều dự án tài trợ khác của SGI và GCS, cũng như của các tổ chức ở nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần vào sự phát triển của Thủ đô. 

Cảm ơn sự hỗ trợ của dự án, thầy giáo Nguyễn Xuân Học, Hiệu trưởng trường THCS Liên Châu cho biết, đây là động lực và sự hỗ trợ kịp thời để thầy trò nhà trường thi đua học tốt, dạy tốt. Nhà trường sẽ quản lý tốt, sử dụng đúng mục đích, phát huy hết công năng của phòng tin học, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Liên Châu (huyện Thanh Oai) đón nhận một phòng máy tính được tài trợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.