Theo dõi Báo Hànộimới trên

25 năm - một bản lĩnh Lạc Hồng

Thế Hiển| 22/10/2022 09:45

(HNM) - Được thành lập từ năm 1997, đến nay, Trường Đại học Lạc Hồng (tỉnh Đồng Nai) đã có 25 năm hình thành và phát triển, đã định vị được vai trò tiên phong của mình trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam.

Lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng chụp ảnh lưu niệm với Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại trường vào ngày 5-5-2022.

25 năm kiên trì mục tiêu đại học ứng dụng

Đó là 25 năm đoàn kết, sáng tạo của các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Lạc Hồng. Một phần tư thế kỷ đi qua đã mang theo cả những giọt mồ hôi để khai mở tri thức, thực hiện sứ mệnh cơ sở giáo dục đại học tiên phong cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung.

Suốt chặng đường phát triển ấy, Trường Đại học Lạc Hồng thực hiện nhiệm vụ đào tạo nhân lực các khối ngành kỹ thuật, ngôn ngữ, kinh tế và sức khỏe cho cả ba cấp đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Bên cạnh đó, Trường Đại học Lạc Hồng là đơn vị dẫn đầu trong phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, góp phần đẩy nhanh quá trình hội nhập quốc tế về giáo dục của Việt Nam, nâng cao vị thế về tri thức của Việt Nam trên trường quốc tế. Nhiều thế hệ sinh viên của trường đã tốt nghiệp, trở thành các kỹ sư, nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý, nhà hoạt động xã hội xuất sắc thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau ở trong và ngoài nước.

25 năm bản lĩnh và khát vọng Lạc Hồng

Có thể nói, 25 năm trôi qua, Trường Đại học Lạc Hồng đã không ngừng lớn mạnh về quy mô và tầm vóc. Tính đến đầu năm 2022, trường đã đào tạo được hơn 40.000 nhân lực chất lượng cao phục vụ cho thị trường lao động. Trên lĩnh vực khoa học kỹ thuật, Đại học Lạc Hồng liên tiếp dẫn đầu tại các sân chơi học thuật khi 9 năm liên tiếp vô địch Robocon Việt Nam, 3 lần vô địch châu Á - Thái Bình Dương; liên tiếp 5 lần vô địch quốc tế cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á. Tại cuộc thi Shell Marathon thế giới tại London (2019), đội tuyển Trường Đại học Lạc Hồng là gương mặt đại diện duy nhất của châu á có mặt ở đấu trường này và đứng ở vị trí thứ 4.

Là đại học đào tạo đa ngành, không chỉ có khối kỹ thuật, mà lĩnh vực ngôn ngữ và kinh tế cũng là thế mạnh của trường khi nhiều năm liền sinh viên của trường dẫn đầu phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhiều lần đoạt ngôi vị quán quân tại cuộc thi khởi nghiệp cấp tỉnh và cấp quốc gia. Sinh viên các ngành Nhật Bản học, Hàn Quốc học, Ngôn ngữ Trung Quốc và Ngôn ngữ Anh luôn đạt giải cao trong các cuộc thi hùng biện về ngôn ngữ tại Việt Nam và thế giới.

Với khát vọng dẫn đầu, Trường Đại học Lạc Hồng thực thi các cam kết về chất lượng và dịch vụ đào tạo, không ngừng hướng đến chuẩn mực của thế giới. Trường đã có 6 ngành đào tạo đạt chuẩn quốc tế theo tiêu chí của AUN - QA, thuộc Top 100 trường đại học sáng tạo toàn cầu.

Đến nay, mạng lưới doanh nghiệp mà Trường Đại học Lạc Hồng ký kết, đang hợp tác đào tạo và trao đổi nhân lực đã đạt con số ấn tượng với 888 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài. Trong bối cảnh dịch bệnh do Covid-19 gây ra, các bản ghi nhớ, ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Lạc Hồng và các trường đại học trên thế giới vẫn được thực hiện, nhằm thúc đẩy trao đổi chương trình, giảng viên, sinh viên, mở ra nhiều cánh cửa để sinh viên của trường sớm tiệm cận với các yêu cầu làm việc có tính quốc tế cao.

Với 25 năm nỗ lực xây dựng và phát triển, Trường Đại học Lạc Hồng đã khẳng định được vị thế của mình trong nước và trên trường quốc tế. Những gì mà nhà trường đạt được ngày hôm nay là tâm sức của các thế hệ lãnh đạo, thầy cô, các thế hệ sinh viên và cả sự đồng hành, tin tưởng của phụ huynh, doanh nghiệp và xã hội. Đi qua những thăng trầm, tinh hoa còn lại là giá trị cao đẹp của tinh thần đoàn kết, bền bỉ, bản lĩnh, trí tuệ của các thế hệ thầy cô và sinh viên Lạc Hồng.

Những thành quả ấy không những đem lại cho tập thể nhà trường sự tự tin, mà còn là trách nhiệm to lớn, phải suy nghĩ tiếp về tinh thần khoa học, trách nhiệm và sứ mệnh của một trường đại học. Những thành tựu vượt bậc ấy là nền tảng, qua đó phóng chiếu tầm nhìn vươn tới tương lai bằng những mục tiêu, khát vọng mới - khát vọng dẫn đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
25 năm - một bản lĩnh Lạc Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.