Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tranh ngôi vị quán quân quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới

Dương Linh| 07/04/2019 15:39

(HNMO) - Ngày 7-4, tại ba miền Bắc, Trung, Nam, 120 thí sinh xuất sắc cả nước đã đồng loạt tranh tài tại vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới - Viettel 2019.

Các thí sinh tham dự vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới - Viettel 2019 tại miền Bắc.


Các thí sinh tham gia vòng chung kết quốc gia đã xuất sắc vượt qua hơn 1.000 thí sinh tại vòng loại diễn ra vào ngày 24-3 vừa qua để tranh ngôi vị quán quân quốc gia. Tại vòng chung kết quốc gia, đối với các thí sinh tham dự nội dung Microsoft Word 2013 và Microsoft Excel 2013, sẽ thi 2 phần. Các thí sinh tham dự nội dung Microsoft PowerPoint 2013 sẽ thi một bài thi.

Năm nay, tỷ lệ thí sinh là sinh viên và học sinh lọt vào vòng chung kết quốc gia ngang nhau (50/50). Trong đó, thí sinh nhỏ tuổi nhất là một học sinh lớp 8.

Đặc biệt, vòng chung kết quốc gia năm nay ghi nhận lần đầu tiên trong 10 năm tổ chức, số thí sinh có điểm tuyệt đối (1.000 điểm) đạt mức kỷ lục, với 82/120 thí sinh.

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, những kết quả này đã khẳng định sự lan tỏa của cuộc thi đến đối tượng học sinh phổ thông ngày càng mạnh mẽ; thể hiện xu hướng quan tâm, đầu tư của nhà trường và phụ huynh đối với kỹ năng tin học quốc tế cho học sinh.

Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi, cho thấy trình độ tin học, công nghệ thông tin quốc tế của học sinh, sinh viên Việt Nam đã có tiến bộ rõ rệt trong những năm gần đây, nhất là việc rèn luyện kỹ năng theo chuẩn tin học văn phòng quốc tế - MOS ngay từ cấp phổ thông.

Lễ tổng kết và trao giải cấp quốc gia của cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới - Viettel 2019 diễn ra vào trung tuần tháng 5-2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tranh ngôi vị quán quân quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.