Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 74.000 thí sinh tại Hà Nội đã hoàn tất thủ tục dự thi

Triệu Hoa - Quang Thái| 24/06/2019 15:03

(HNMO) - Từ 14h chiều nay (24-6), cùng với hơn 887.000 thí sinh trong cả nước, hơn 74.000 thí sinh đăng ký thi trung học phổ thông quốc gia 2019 tại Hà Nội đã có mặt tại các điểm thi để hoàn tất thủ tục dự thi.

Theo ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chiều nay, các thí sinh có mặt tại trường sớm hơn giờ quy định để có thời gian gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè trong tâm trạng vui vẻ, thoải mái. Lực lượng tình nguyện viên chào đón, phát nước uống và động viên tinh thần sỹ tử ngay từ cổng trường thi.


Các thí sinh rà soát thông tin liên quan trong giấy dự thi, xác nhận những sai sót về họ, tên, đối tượng, hộ khẩu thường trú nếu có. Những thông tin này sẽ được chuyển đến Ban Thư ký Hội đồng thi xem xét, cập nhật vào phần mềm quản lý thi. 

Thí sinh tìm số báo danh và phòng thi tại danh sách niêm yết trên sân trường


14h, thí sinh được gọi vào phòng thi để nghe cán bộ coi thi phổ biến kỹ một lần nữa quy chế, lịch thi, thời gian thi, trống hiệu lệnh, cách ghi số báo danh... tránh cho các em những sai sót không đáng có.

Đối chiếu các thông tin để gọi thí sinh vào phòng thi.


Các mốc thời gian thí sinh có mặt tại phòng thi, chứng kiến cán bội coi thi bóc túi đựng đề thi, nhận đề và làm bài, thu bài... được cán bộ coi thi phổ biến kỹ càng. Thí sinh đặc biệt lưu ý, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó.

Thí sinh cũng được hướng dẫn về các vật dụng được phép mang vào phòng thi như bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo); Atlat địa lí Việt Nam đối với môn thi địa lí; các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh tập trung nghe phổ biến quy chế trong các phòng thi.

Ông Dương Hai Bảy Mươi, Trưởng điểm thi cho biết, sáng cùng ngày, các cán bộ coi thi đã được quán triệt về trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trưởng điểm thi đặc biệt lưu ý cán bộ coi thi các nội dung trong quy chế thi về danh sách máy tính, vật dụng được phép mang vào phòng thi. 


Trong phòng ngừa, phát hiện gian lận thi cử, thầy Dương Hai Bảy Mươi nêu: “Với tinh thần ngăn ngừa là chính, các cán bộ coi thi sẽ phổ biến và giám sát chặt chẽ, không để thí sinh mang tài liệu hay các thiết bị phục vụ gian lận thi cử vào phòng thi. Khi các em đã nắm rõ quy chế và được giám sát chặt chẽ thì sẽ không có ý định mang và cũng không thể có hành vi quay cóp”.

Thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hà, bị chấn thương ở chân do tai nạn giao thông, dự thi tại điểm thi trường THPT Việt Đức sẽ được tạo điều kiện tối đa để hoàn thành tốt kỳ thi.


Đến 15h chiều nay, các thí sinh sau khi hoàn tất thủ tục dự thi đã lần lượt ra về. Các sai sót về họ, tên, đối tượng, hộ khẩu thường trú... hầu như không được ghi nhận tại điểm thi này.

Lực lượng công an phường sở tại bảo đảm an ninh trật tự và phân luồng giao thông phòng tránh ùn ứ tại khu vực cổng trường.

Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27-6. Bắt đầu từ sáng mai (25-6), thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên, cũng là môn thi theo hình thức tự luận duy nhất: Ngữ văn. Bốn bài thi còn lại gồm toán, ngoại ngữ và hai bài tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội đều thi theo hình thức trắc nghiệm. 
Năm nay, dự kiến có hơn 887.000 thí sinh cả nước tham dự kỳ thi THPT quốc gia với gần 38.050 phòng thi; 1.980 điểm thi.

Trong đó, có 233.977 thí sinh chỉ đăng ký để xét tốt nghiệp THPT mà không có nhu cầu dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học (chiếm 26,38%); 622.925 thí sinh thi đăng ký để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng (chiếm 70,22%); 30.202 thí sinh chỉ đăng ký để xét tuyển đại học, cao đẳng (chiếm 3,04%).

Số đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên là hơn 653.000 em. Đến thời điểm này, toàn bộ công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng trên toàn quốc.

Hỗ trợ tối đa cho thí sinh 

Thông tin từ Thành đoàn Hà Nội cho biết, Chương trình “Tiếp sức mùa thi" năm 2019, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội điều phối gần 10.000 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên khối trường đại học, cao đẳng, học viện và khối địa bàn dân cư trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong cả 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn một - kỳ thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 hỗ trợ hơn 76.000 thí sinh và người nhà thí sinh tại 169 điểm thi trên địa bàn thành phố; giai đoạn hai - kỳ thi THPT quốc gia 2019 (cao điểm từ ngày 24 đến 27-6) hỗ trợ hơn 75.000 thí sinh và người nhà thí sinh tại 125 điểm thi trên địa bàn thành phố.

Năm nay, các tình nguyện viên tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí; đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ và phát các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà... Ngoài ra, các đội “Phản ứng nhanh giao thông” của Thành đoàn phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông tại các điểm thi và các nút giao thông xung quanh. Bên cạnh đó, đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” sẽ hỗ trợ những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn (khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón…) trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi...

Nguyệt Ánh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 74.000 thí sinh tại Hà Nội đã hoàn tất thủ tục dự thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.