Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh 200 trường THPT tìm hiểu sáng kiến bảo vệ môi trường

Nguyệt Ánh| 10/03/2021 15:02

(HNMO) - Ngày 10-3, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội Amsterdam, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội phối hợp cùng VinFast và AngelHack tổ chức lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation” 2021, kết nối trực tuyến với các điểm cầu tại 29 quận, huyện, thị xã, các trường đại học có khối trung học phổ thông.

Các đại biểu phát động cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation” 2021.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết, cuộc thi nhằm tạo cơ hội thúc đẩy sự sáng tạo, tìm kiếm sáng kiến trong lĩnh vực bảo vệ môi trường của đoàn viên, thanh niên là học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn Hà Nội.

Đây là sân chơi chung của học sinh 200 trường trung học phổ thông trên địa bàn Thủ đô, bất kể các bạn ở quận, huyện, thị xã nào, thi bằng tiếng Anh hay tiếng Việt, chỉ cần có mục đích lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường và xây dựng tương lai xanh cho tất cả mọi người. Mục tiêu của các đội thi là xây dựng một sản phẩm dịch vụ, chiến lược truyền thông, hướng tới một hành tinh xanh của biển, núi, rừng, không khí, công nghệ và tương lai…

Cuộc thi diễn ra từ ngày 10-3 đến 9-5-2021. Các thí sinh sẽ trải qua vòng thi online bằng cách đăng ký dự thi và nộp bài thi qua link https://www.futureblueinnovation.vn/.

Vòng thi chung kết cấp thành phố dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 5-2021 với nhiều giải thưởng hấp dẫn, tổng giá trị giải thưởng 1 tỷ đồng.

Đây là cuộc thi dành cho học sinh khối trung học phổ thông do Thành đoàn Hà Nội tổ chức có cơ cấu giải thưởng lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Đặc biệt, 3 đội thi đạt giải cao nhất còn nhận được các gói học bổng trị giá lên tới 600 triệu đồng để luyện thi vào các trường đại học top đầu tại Hoa Kỳ như Harvard, Princeton…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh 200 trường THPT tìm hiểu sáng kiến bảo vệ môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.