Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão tan, miền Trung mưa rất to, miền Bắc chuyển lạnh

Kim Nhuệ| 14/10/2021 17:56

(HNMO) - Bão số 8 đã tan. Ảnh hưởng không khí lạnh, các tỉnh miền Trung xảy ra mưa rất to; thời tiết các tỉnh miền Bắc chuyển lạnh.

Ngày mai, Hà Nội tiếp tục mưa dông, trời lạnh. Ảnh: Bảo Châu

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sau khi đi vào vịnh Bắc Bộ, sáng nay (14-10), bão số 8 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Chiều nay, áp thấp nhiệt đới đi vào vùng biển các tỉnh từ Nam Định đến Thanh Hóa và tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp rồi đi vào đất liền và tan dần.

Tuy nhiên, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc tiếp tục tăng cường xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với vùng áp thấp có khả năng xuất hiện trên dải hội tụ nhiệt đới nên từ đêm 15 đến ngày 18-10, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Trung Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa to đến rất to.

Tổng lượng mưa tại khu vực tỉnh Nghệ An khoảng 100-200mm/đợt; các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế 300-600mm/đợt; thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam 100-300mm/đợt. Các tỉnh, thành phố, khu vực nêu trên đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông...

Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng cường nên từ ngày mai, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ và tỉnh Thanh Hóa trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Từ ngày 17 đến 18-10, khu vực vùng núi phía Bắc trời rét, các tỉnh vùng đồng bằng trời lạnh, đêm và sáng trời rét.

Hôm nay và ngày mai (15-10), Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; tổng lượng mưa cả đợt tại khu vực trung tâm và các huyện phía Bắc, phía Tây thành phố 30-50mm, các huyện phía Nam 40-60mm, có nơi lớn hơn.

Ngày mai, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Hà Nội. Do vậy, ngày và đêm mai, Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; thời tiết chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão tan, miền Trung mưa rất to, miền Bắc chuyển lạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.