Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa, lũ đã làm 4 người thương vong

Kim Nhuệ| 17/10/2021 19:24

(HNMO) - Mưa, lũ đã làm 4 người thương vong, gây thiệt hại nặng tại các tỉnh, thành phố miền Trung, Tây Nguyên. Các địa phương đang khẩn trương ứng phó và khắc phục hậu quả.

Đồn Biên phòng Ba Nang (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) chốt chặn các điểm đập tràn.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã có mưa to đến rất to, gây thiệt hại nặng về người và tài sản, cơ sở hạ tầng.

Tính đến 17h ngày 17-10, mưa lũ đã làm 3 người chết (tỉnh Nghệ An 2, tỉnh Hòa Bình 1) và 1 người mất tích (tỉnh Quảng Trị). Ngoài ra, mưa lũ còn làm sạt lở, ngập sâu 31 vị trí giao thông thuộc các tỉnh: Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Kon Tum...; 151 ngôi nhà và 996ha cây lương thực của tỉnh Đắk Lắk bị ngập, cuốn trôi.

Ứng phó với mưa lũ, các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk đã sơ tán 705 hộ dân sinh sống ở những vùng có nguy cơ cao ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn; đồng thời, lập rào chắn, điều tiết giao thông và tổ chức khắc phục các sự cố giao thông...

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên đêm nay (17-10) và ngày mai, các tỉnh từ phía Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi cao hơn 250mm. Các tỉnh, thành phố nêu trên có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông...

Các doanh nghiệp thủy lợi Hà Nội tiếp tục vận hành hệ thống tiêu úng, bảo vệ diện tích sản xuất nông nghiệp.

* Về thời tiết Hà Nội, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, đêm nay (17-10) và ngày mai, có lúc có mưa; trời rét, nhiệt độ thấp nhất khu vực trung tâm và phía Tây thành phố 18-21 độ C, khu vực phía Bắc và phía Nam 20-22 độ C.

Do ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa kết hợp với nhiễu động yếu trong đới gió Đông nên từ đêm 18 đến ngày 19-10, Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; thời tiết lạnh. Do áp cao lạnh lục địa được tăng cường khá mạnh nên khoảng trưa và chiều 21 và 22-10, Hà Nội có mưa, mưa rào và dông. Từ ngày 23 đến 27-10, Hà Nội có mưa vài nơi.

Về lũ trên sông Tích và sông Bùi, 19h tối nay, mực nước trên sông Tích, tại Trạm thủy văn Vĩnh Phúc (huyện Quốc Oai) đạt đỉnh ở mức 7,95m, tiệm cận mức báo động lũ cấp III là 0,05m; sau đó sẽ xuống chậm, khoảng 7,90m vào 7h sáng 18-10. Còn trên sông Bùi, đến 19h tối nay, mực nước tại Trạm thủy văn Yên Duyệt (huyện Chương Mỹ) sẽ đạt đỉnh ở mức 6,80m, cách báo động lũ cấp III là 0,2m; sau đó sẽ xuống chậm, khoảng 6,75m vào 7h sáng mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa, lũ đã làm 4 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.