Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa ý thức gìn giữ, bảo vệ môi trường không rác thải

Thương Nguyệt| 05/05/2019 14:04

(HNMO) - “Ngày tử tế” với chủ đề “Vì môi trường không rác thải” diễn ra sáng 5-5 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).


Với mục đích đã đề ra, “Ngày tử tế - Vì môi trường không rác thải” do Trung tâm Tin tức VTV24, Công ty cổ phần Truyền thông PSC và Trung tâm Tình nguyện quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phối hợp tổ chức là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, lan tỏa đến đoàn viên thanh niên, các em thiếu nhi, người dân và toàn xã hội về tầm quan trọng của việc bảo vệ cảnh quan môi trường, hạn chế tối đa nạn xả rác sinh hoạt bừa bãi và thúc đẩy thói quen sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Chương trình thu hút sự tham gia của gần 2.000 đoàn viên thanh niên cùng đông đảo người dân Thủ đô.


Tại chương trình, gần 2.000 đoàn viên thanh niên cùng đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và được truyền cảm hứng từ những nhân vật điển hình trong hoạt động bảo vệ môi trường. Đó là nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng với hành trình đi dọc chiều dài 3.000km bờ biển để ghi lại những hình ảnh về các bãi rác; hay chị Bùi Thu Thủy đến từ Nam Định, từng đạp xe qua 24 tỉnh, thành phố để nhặt rác thải.

Phát biểu khai mạc chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Lương đã kêu gọi các đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi và cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường thông qua các hành động thiết thực mỗi ngày, từ những điều đơn giản nhất, như không xả rác bừa bãi, phân loại rác thải, hạn chế sử dụng túi nilon và các sản phẩm nhựa dùng một lần, tăng cường sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường, tham gia giải quyết các vấn đề môi trường cấp bách tại địa phương.

Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại chương trình.


“Tử tế với môi trường là tử tế với chính mình, xã hội và thế hệ mai sau. "Ngày tử tế - Vì môi trường không rác thải", sẽ trở thành việc làm hằng ngày, thói quen trong sinh hoạt và ứng xử mọi lúc, mọi nơi”, ông Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh.

Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên, thiếu nhi cùng đông đảo người dân Thủ đô đã tham gia hoạt động nhặt rác thải xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm; tuyên truyền về việc bỏ rác đúng nơi quy định, tác hại của túi nilông, các sản phẩm nhựa dùng một lần…

Tình nguyện viên tham gia nhặt rác xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.


Cũng trong khuôn khổ chương trình, đội ngũ tình nguyện viên đã tổ chức các hoạt động thiết thực như: Tặng túi nilông hữu cơ, thu gom pin đã sử dụng, đổi sản phẩm nhựa lấy cây xanh, tổ chức cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh “Vì một Việt Nam xanh”…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa ý thức gìn giữ, bảo vệ môi trường không rác thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.