Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng nóng, chỉ số tia UV tại Hà Nội tiếp tục ở mức nguy hiểm

Hương Thủy| 26/05/2019 07:40

(HNMO) - Hôm nay (26-5), nắng nóng tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Theo dự báo, chỉ số tia UV tại Hà Nội ở mức 11, mức nguy hiểm.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây nên nắng nóng tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, riêng vùng núi các tỉnh Trung Bộ và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C là 11h-16h. 


Theo dự báo của trang World Weather Online, chỉ số tia UV tại Hà Nội trong ngày hôm nay ở mức 11.


Tại Hà Nội, hôm nay ngày có mây, trời nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55% đến 98%. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 35-37 độ C.

Trong ngày hôm qua, nhiệt độ đo được tại trạm đo ở Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị phổ biến là 37-39,6 độ C.

Theo dự báo của trang World Weather Online, chỉ số tia UV tại Hà Nội ngày hôm nay ở mức 11. Hôm qua, chỉ số này tại Thủ đô cũng ở mức 11. Theo dự báo, ngày 27-5 và 28-5, chỉ số tia UV tại Hà Nội giảm mạnh, lần lượt là 8 và 6.

Thông thường, tia UV ở mức 0-2 cho thấy cường độ UV từ mặt trời ở mức thấp, không gây nguy hiểm đối với phần lớn người dân, trừ những người mẫn cảm; mức  3-5 có thể gây hại nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng.

Chỉ số tia UV từ 11 trở lên là mức rất cao, nguy hiểm, khiến da có thể bỏng nếu tiếp xúc với ánh nắng trong khoảng 15 phút mà không được bảo vệ.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài trời trong những ngày nắng nóng, đặc biệt là trong thời gian 10h-16h, thời điểm tia UV hoạt động mạnh. Nếu phải ra ngoài, cần dùng các biện pháp bảo vệ như dùng kem chống nắng, mặc quần áo dài che kín toàn thân, dùng kính râm, đội mũ rộng vành, uống nước dù không khát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng, chỉ số tia UV tại Hà Nội tiếp tục ở mức nguy hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.