Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 2 đến 8-6:Chất lượng không khí suy giảm

Mai Nguyễn| 10/06/2019 06:23

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần từ ngày 2 đến 8-6, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục có xu hướng giảm so với tuần trước đó.


Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, chất lượng không khí không biến động nhiều so với tuần trước đó, 100% số ngày AQI ở mức trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng - 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông, số ngày AQI chạm mức kém đều tăng lên. Cụ thể, số ngày AQI ở mức kém tại trạm Minh Khai chiếm 42,9% và trạm Phạm Văn Đồng chiếm 57,1%.

Tương tự, tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cũng có xu hướng giảm. Tại 2 trạm Hoàn Kiếm và Thành Công, 100% số ngày AQI ở mức trung bình. Riêng trạm Hàng Đậu, số ngày AQI ở mức kém tăng so với tuần trước, chiếm 57,1%; còn lại ở mức trung bình.

Theo nhận định của Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, trong tuần qua, thời tiết tại Hà Nội khá nắng nóng và oi bức, trời ít mưa; nền nhiệt ban ngày tăng khá cao do nắng và giảm mạnh về đêm. Sự chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm lớn, ít gió, ít mưa, phần nào hạn chế sự khuếch tán các chất thải, khói, bụi có trong không khí lên cao để pha loãng và phát thải.

Một nguyên nhân nữa là hiện nay, khu vực ngoại thành vào vụ thu hoạch lúa, có thể tình trạng đốt rơm rạ đã phát thải các chất CO2, CO... vào môi trường khiến nồng độ bụi PM2.5 tăng cao đột biến làm suy giảm chất lượng không khí.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 2 đến 8-6:Chất lượng không khí suy giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.