Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Con tàu ma” bí ẩn hàng thế kỷ cuối cùng đã được tìm ra

Theo Minh Long/Dân trí/Sputnik| 01/10/2019 16:43

Một cặp thợ săn tàu đắm táo bạo gần đây đã tìm ra nơi an nghỉ cuối cùng của Hudson, một con tàu chở hàng bằng hơi nước biến mất khi bị một cơn gió dữ dội nhấn chìm xuống đáy hồ Superior vào ngày 16-9-1901.

Jerry Eliason và Kraig Smith là hai thợ săn tàu đắm cuối cùng đã tìm thấy nó bằng cách sử dụng sonar (một kỹ thuật sử dụng sự lan truyền âm thanh (thường là dưới nước) để tìm đường di chuyển) và máy ảnh.

Phần còn lại của con tàu dài gần 88m được tìm thấy nằm yên dưới độ sâu cách mặt nước khoảng 251m. Đuôi tàu có lẽ cách đáy khoảng 6m và cánh quạt được treo cao trên không trung.

"Tàu ma" bí hiểm cuối cùng đã được tìm thấy.

Theo các phương tiện truyền thông, truyền thuyết về "con tàu ma" của người Viking đã xuất hiện trong những thập kỷ sau khi Hudson sụp đổ, với những câu chuyện ám ảnh về con tàu và phi hành đoàn, và bóng ma của nó vẫn đi thuyền trên hồ.

Tình hình chính xác của vụ chìm tàu ​​hiện vẫn chưa rõ ràng. Giáo sư của Đại học Minnesota, Julius Wolff, lưu ý rằng, tại sao tàu Hudson bị khuất phục khi nhiều tàu khác ít đi qua gần khu vực vẫn là một trong những bí ẩn của hồ.

Eliason và Smith hiện có ý định quay trở lại hồ để lấy thêm hình ảnh của Hudson và tiếp tục tìm kiếm một con tàu đắm khó nắm bắt khác, Sunbeam, bị chìm năm 1863.

"Thật là thú vị khi giải quyết một bí ẩn chưa được giải quyết trước đây”, Smith nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Con tàu ma” bí ẩn hàng thế kỷ cuối cùng đã được tìm ra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.