Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Chất lượng không khí tại 10 trạm quan trắc ở mức kém

Minh Phú| 06/11/2019 16:23

(HNMO) - Chiều 6-11, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) thông tin về chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội đo được trong 24 giờ qua tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn thành phố. Kết quả cho thấy, chất lượng không khí tại 10 trạm quan trắc này đều ở mức kém.

Cụ thể, khu vực Minh Khai có chất lượng không khí kém nhất, AQI cao 198, tiếp đến là Phạm Văn Đồng 183, Hàng Đậu 177, Thành Công và Trung Yên 3 là 152, Hoàn Kiếm 134, Mỹ Đình 127, Tây Mỗ 125, Kim Liên 115 và Tân Mai 114.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, nguyên nhân khiến chất lượng không khí ở mức kém là do 2 ngày gần đây, Hà Nội bị bao phủ bởi lớp sương mù, thời tiết khô hanh, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch nhiều... gây hiện tượng nghịch nhiệt khiến các chất ô nhiễm trong không khí không thoát được lên tầng cao để phát thải mà bị giữ lại gần mặt đất, ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội khuyến cáo: Trong điều kiện chất lượng không khí kém, nhóm nhạy cảm (trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) cần hạn chế thời gian ngoài trời, nếu phải ra ngoài, cần sử dụng khẩu trang đạt chuẩn để bảo vệ sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chất lượng không khí tại 10 trạm quan trắc ở mức kém

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.