Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp Hà Nội và Italia hợp tác phát triển ngành công nghiệp chủ lực

Thanh Hải| 07/06/2022 19:57

(HNMO) - Chiều 7-6, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam - Hiệp hội Doanh nghiệp Italia tại Việt Nam (ICHAM) và Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội với doanh nghiệp Italia.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã đến dự, phát biểu. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế nước Cộng hòa Italia Manlio Di Stefano, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro và đông đảo các doanh nghiệp của Italia, doanh nghiệp chủ lực Hà Nội.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền trao đổi với các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền đã giới thiệu những thành quả mà Hà Nội đạt được thời gian qua. Theo đó, bước vào năm 2022, các doanh nghiệp trên địa bàn đã tiếp tục phục hồi và phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong 5 tháng đầu năm 2022, chỉ số phát triển công nghiệp tăng 6,4%; tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tăng 13,6%; xuất khẩu tăng 18,8%; nhập khẩu tăng 20,2%.

Trong lĩnh vực công nghiệp, Hà Nội đã ban hành và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án về phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố đến năm 2025 bảo đảm phù hợp với Chiến lược phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đến nay, Hà Nội có 117 sản phẩm của 81 doanh nghiệp đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực, trong đó có 22 doanh nghiệp có doanh thu trên 1.000 tỷ đồng, 12 doanh nghiệp nằm trong TOP 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, 10 doanh nghiệp có thương hiệu toàn cầu.

Lễ ký bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, đây là một hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội tiếp xúc, giao lưu, hợp tác, kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp Italia nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao thương, xuất - nhập khẩu và phát triển thị trường.

Thông qua hội nghị này, Hà Nội mong muốn Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp Italia tại Việt Nam sẽ phát triển mối quan hệ liên doanh, liên kết và hợp tác ngày càng chặt chẽ trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Qua đó, góp phần đẩy mạnh quan hệ hợp tác kinh tế giữa Hà Nội và các vùng của Italia; đồng thời, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hóa và con người Hà Nội đến với Italia.

Tại hội nghị, doanh nghiệp hai bên đã có các cuộc tiếp xúc, trao đổi, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác giữa Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp Italia tại Việt Nam.

Đồng thời, hai bên đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Italia tại Việt Nam và Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Hà Nội và Italia hợp tác phát triển ngành công nghiệp chủ lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.