Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường Hà Nội

Thanh Hải| 09/11/2022 12:21

(HNMO) - Cùng với việc tăng cường bán hàng 24/24 giờ trên địa bàn Hà Nội, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã và đang tăng cường nhiều giải pháp để bảo đảm nguồn cung.

Cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên đường Trần Quang Khải.

Nhấn mạnh về quyết định tổ chức bán hàng 24/24 giờ để phục vụ người dân trên địa bàn Hà Nội, ông Trần Ngọc Năm, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex cho biết, thông điệp mà Tập đoàn đưa ra là người dân yên tâm vì nguồn cung xăng dầu được bảo đảm.

“Đối với Petrolimex hoạt động trong lĩnh vực này thì vấn đề tổng nguồn Tập đoàn hoàn toàn kiểm soát được. Tuy nhiên, có hiện tượng nơi nọ, nơi kia thiếu hụt là do việc điều phối của thị trường. Còn về tổng lực lượng thì không quá khó khăn như các nước khác. Nếu như không vì yếu tố tâm lý thì mức độ khan hiếm sẽ ít đi. Tôi nói ví dụ như mọi người khi đến cây xăng đều muốn đổ thật đầy, rồi thời gian đổ lại dồn về một thời điểm nhất định nên dẫn đến tình trạng quá tải”, ông Năm khẳng định.

Cũng theo ông Trần Ngọc Năm, trong điều kiện nguồn hàng có diễn biến phức tạp, là doanh nghiệp nhà nước, Tập đoàn xác định, Petrolimex đã đặt mục tiêu an ninh năng lượng lên hàng đầu. Do vậy, Tập đoàn tìm giải pháp đưa hàng về nhanh nhất, đủ số lượng xăng, dầu.

 “Trong tháng 11-2022, có thể là lần đầu tiên trong lịch sử, chúng tôi quyết định nhập mua gần 1 triệu m3 xăng, dầu (cả nước nhu cầu khoảng 20-22 triệu m3/năm). Đây là tỷ lệ rất cao” - ông Năm nói thêm - “Thứ hai, sau khi Bộ Công Thương phân giao hạn ngạch tổng nguồn tối thiểu của quý IV-2022, tập đoàn đã tổ chức mua hàng ngay. Đến nay đã chốt hết các đơn hàng đối với các nhà cung cấp cho hết tháng 12-2022. Lượng đưa về đã gấp 1,4 lần so với tổng nguồn tối thiểu mà Bộ phân giao. Hiện nay, chúng tôi đang tổ chức mua hàng cho tháng 1-2023. Đây là tháng Tết, nhu cầu đi lại cao, nên quyết định của Tập đoàn cũng nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân”.

Chia sẻ thêm về tình hình xăng dầu trên địa bàn Hà Nội thời gian qua, ông Đỗ Hoàng Hà, Giám đốc Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu thuộc Công ty Xăng dầu khu vực 1 (Petrolimex) cho biết, thời gian qua, thị trường xăng dầu biến động, một số cây xăng tư nhân khan hiếm cục bộ nên lượng khách hàng đổ dồn về các cây xăng của Petrolimex. Cụ thể, nếu như sản lượng bình quân mỗi ngày 9 tháng năm 2022, xí nghiệp cung ứng ra thị trường là 1.240 m3/ngày thì tháng 10-2022 đã tăng lên là 1.520m3/ngày (tăng so với bình quân ngày của 9 tháng là 22%). Riêng 7 ngày của tháng 11-2022, xí nghiệp đang bán ra là 1.726m3/ngày, tức là tăng gần 40% so với bình quân ngày của tháng 9-2022.

 Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Xăng dầu Việt Nam động viên, thăm hỏi người lao động tại các cây xăng phục vụ 24/24h trên địa bàn Thủ đô (ảnh chụp lúc 23h30 ngày 8-11, tại cửa hàng xăng dầu Đa Tốn, huyện Gia Lâm).

Cũng theo ông Hà, với sự tăng đột biến như vậy, trong khi nhân lực có hạn, tất cả cán bộ, nhân viên của đơn vị đều phải nỗ lực rất nhiều. Cụ thể, nếu như trong 9 tháng năm 2022, năng suất lao động của mỗi người đang là 52m3/người/tháng thì sang tháng 10-2022, mỗi người tăng lên 63m3 và 7 ngày tháng 11-2022 thì đang phục vụ 70m3/người/tháng.

Thông tin thêm về điều này, anh Lê Đình Huệ, nhân viên bán hàng trên đường Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm) cho biết, với sản lượng bán hàng hiện nay, anh em không có lúc nào nghỉ ngơi. Tuy nhiên, quán triệt tinh thần của Tập đoàn, công ty nên anh em cán bộ, công nhân viên sẽ nỗ lực hết sức để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, kịp thời phục vụ nhu cầu của người dân.

Lãnh đạo đơn vị cung ứng xăng dầu cũng đánh giá cao nỗ lực của Hà Nội trong thời gian qua khi kịp thời giải quyết vấn đề xe chở xăng dầu vào nội đô. Với sự hỗ trợ đó của thành phố, Tập đoàn đã và đang quyết tâm bảo đảm nguồn cung cho thị trường Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.