Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị tổ chức hội nghị đánh giá 2 năm phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long

Thư Ký| 17/06/2019 06:57

(HNM) - Dự kiến, ngày 18-6, tại thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì hội nghị đánh giá 2 năm thực hiện Nghị quyết 120/NQ-CP về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thủ tướng thị sát ĐBSCL bằng trực thăng


Nhận thức rõ các thách thức của biến đổi khí hậu, ngày 17-11-2017, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 120/NQ-CP về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu. Đây thực sự là quyết sách lớn của Đảng và Nhà nước trong phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long.

Hội nghị lần này được tổ chức nhằm đánh giá kết quả đạt được sau hai năm triển khai Nghị quyết số 120/NQ-CP và Chương trình hành động tổng thể thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP. Đồng thời, xác định các vấn đề đang tồn tại, hạn chế; xác định nhiệm vụ ưu tiên, trọng tâm, trọng điểm có quy mô vùng, có tính lan tỏa và bảo đảm tính bền vững cũng như giải pháp có tính hệ thống và nguồn lực thực hiện trong thời gian tiếp theo mang tính khả thi và hiệu quả cao.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, cùng với việc đánh giá những việc đã làm được, chưa làm được và những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP, hội nghị sẽ xác định các nhiệm vụ, giải pháp, như: Các hoạt động ưu tiên có quy mô vùng, mang tính bền vững và có tính lan tỏa; các giải pháp về cơ chế, chính sách, khoa học và công nghệ, nguồn lực, cơ chế điều phối vùng, đối tác công - tư trong triển khai thực hiện Nghị quyết; mối quan tâm và định hướng cam kết của các Đối tác phát triển hỗ trợ việc thực hiện Nghị quyết…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị tổ chức hội nghị đánh giá 2 năm phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.