Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chống buôn lậu, gian lận thương mại trong thương mại điện tử

Thanh Hiền| 13/11/2020 16:42

(HNMO) - Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội chống buôn lậu, giân lận thương mại và hàng giả đã ban hành Kế hoạch số 03/KH-BCĐ 389 ngày 5-11-2020 về việc tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử, nhằm góp phần làm trong sạch môi trường kinh doanh, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững.

Kế hoạch tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ, giải pháp chính, cụ thể: Tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại điện tử; phân loại đối tượng, mặt hàng, nhận diện các thủ đoạn để kịp thời đấu tranh, xử lý.

Đồng thời, rà soát, nghiên cứu, kiến nghị các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật nhằm khắc phục những bất cập, sơ hở để hoàn thiện các cơ chế, chính sách thích ứng với pháp lý và tập quán quốc tế về hoạt động thương mại điện tử. Đẩy mạnh tuyên truyền tạo sức lan tỏa sâu rộng để người dân tích cực, chủ động tham gia tố giác các hành vi buôn lậu, gian lận trong thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin, bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ cho các lực lượng chức năng, nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống các đối tượng sử dụng công nghệ cao để thực hiện các hành vi vi phạm. Tăng cường hợp tác quốc tế để phối hợp điều tra, xử lý đối với các tên miền, trang mạng xã hội của các đối tượng ở nước ngoài và đối tượng sử dụng các dịch vụ trên không gian mạng do nước ngoài cung cấp xuyên biên giới để hoạt động thương mại điện tử vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, bên cạnh việc khen thưởng kịp thời các thành tích xuất sắc, Ban Chỉ đạo yêu cầu phát hiện, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có hành vi bao che, tiếp tay cho các đối tượng lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chống buôn lậu, gian lận thương mại trong thương mại điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.