Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mành trang trí, cành quả hồng, quả lựu hút khách ngày Tết

Lam Giang| 03/02/2021 11:16

(HNMO) - Cành quả lựu, quả hồng, mành tre trang trí… là một số sản phẩm trang trí ngày Tết đang thu hút nhiều người tới mua sắm tại “thủ phủ” đồ trang trí phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Rươi (quận Hoàn Kiếm) những ngày này.

Phố Hàng Mã những ngày này được khoác lên màu áo mới.

Phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Rươi đang khoác lên mình màu áo mới, rực rỡ sắc đỏ, sắc vàng của các mặt hàng trang trí. Tuy chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng thị trường năm nay được đánh giá là không quá ảm đạm với nhiều mẫu mã, sản phẩm mới lạ.

Gian hàng đồ trang trí Tết của chị Trần Ngân Hà (số 18 Hàng Mã) bắt mắt với các loại mành tre, mẹt tre được gắn bánh chưng xanh, câu đối Tết, bao lì xì cùng hoa đào, hoa mai… Bên cạnh đó, những chuỗi pháo giấy, quạt giấy được trang trí khéo léo với hai màu đỏ, vàng rất “hút” mắt đều là những sản phẩm do gia đình chị tự sáng tạo để phục vụ nhu cầu trang trí nhà ngày Tết.

“Từ bé, tôi đã được thấy bố mẹ treo những tấm mành in hình ảnh văn hóa dân gian Việt Nam vào ngày Tết. Nay tôi muốn khôi phục lại những mẫu tranh trang trí này cùng một chút biến tấu cho sinh động, đẹp mắt hơn”, chị Hà nói.

Các loại mành, mẹt trang trí, dây pháo, dây quạt được chị Trần Ngân Hà thiết kế thủ công rất đẹp mắt.

Cũng tại chợ đồ trang trí Tết Hàng Mã, không thể thiếu các sản phẩm như: Đèn lồng, dây đèn cá chép, dây trang trí, đôi câu đối đỏ hay phong bao lì xì… Đây đa số là những sản phẩm được sản xuất trong nước với mức giá phải chăng và không tăng so với năm trước. Trong đó, câu đối Tết có giá từ 70.000 đến gần 200.000 đồng/cái tùy loại, đèn lồng từ 35.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng/cái tùy loại.

Khu bán hàng hoa lụa rất đông người mua.

Năm Tân Sửu 2021 gắn với biểu tượng con trâu nên nhiều mặt hàng trang trí có hình ảnh con trâu, chú nghé, trong đó những bộ giấy dán trang trí hình con trâu được bày bán nhiều. Các bộ hình dán nhỏ có giá 80.000 đồng/2 hình, loại hình to có giá 100.000 đồng/2 hình được nhiều người lựa chọn.

Mặt hàng trang trí có hình ảnh con trâu được bày bán nhiều.

Chị Minh Nguyệt, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí trên phố Hàng Mã cho biết, năm nay, dịch Covid-19 khiến sức mua giảm song gia đình chị vẫn duy trì việc kinh doanh vì muốn lưu giữ không khí Tết đến xuân về, như một cái lệ chứ không tính toán lời lãi. 

Các loại cành quả lựu, quả hồng là mặt hàng trang trí "hot" năm nay.

Bên cạnh những mặt hàng trang trí nhà cửa, các loại hoa lụa cũng được nhiều người quan tâm. Chủ cửa hàng hoa giả Hà Phương (số 24 Hàng Rươi) cho biết, năm nay các loại cành quả hồng, quả lựu, quả đào hay hoa mộc lan, đào đông… với màu đỏ, hồng, vàng rực rỡ, vui mắt là mẫu mới được nhiều người lựa chọn. Giá cành quả lựu, quả hồng, quả đào từ 45.000 đến 80.000 đồng/cành.

“Chỉ cần 7-8 cành quả lựu đỏ hay quả hồng là đã có bình cây trang trí đẹp mắt, mới lạ đón năm mới và có thể dùng cho cả năm”, chủ cửa hàng này cho biết thêm. Với những người thích hoa lụa, hoa mộc lan, đào đông… là lựa chọn mới cho năm nay. Với mức giá từ 60.000 đến 140.000 đồng/cành, nhiều người chọn hoa lụa vừa đẹp, vừa bền, có thể dùng suốt năm.

Công tác phòng dịch được cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm đặc biệt quan tâm trước diễn biến phức tạp của dịch.

Có mặt tại phố Hàng Lược, Hàng Mã, chị Lê Thanh Trang (ở phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) cho biết: “Tết năm nay gia đình tôi xác định sẽ hạn chế ra ngoài, vì thế tôi sẽ mua 1 lọ cành lựu và 2 chiếc mẹt trang trí, làm đẹp nhà cửa nhằm tạo không khí hứng khởi cho cả gia đình”.

Ghi nhận tại khu chợ mỗi năm chỉ họp một lần vào dịp Tết trên phố Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Rươi cho thấy, hầu hết người dân đều đeo khẩu trang tới mua sắm. Tại các lối vào chợ, cơ quan chức năng của quận Hoàn Kiếm đặt bảng khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19. Hệ thống loa phát thanh cũng liên tục truyền đi thông điệp để nâng cao tinh thần cảnh giác trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mành trang trí, cành quả hồng, quả lựu hút khách ngày Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.