Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gắn kết cộng đồng người Việt tại xứ Kim chi

Kim Phượng| 12/05/2019 07:25

(HNM) - Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện thể chất, duy trì và phát huy tinh thần đoàn kết của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, đầu tháng 5 vừa qua, Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức hội thao lần thứ 2 tại thành phố Osan, tỉnh Kyeonggi.

Sự kiện diễn ra dịp kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019) và chào mừng Ngày Quốc tế Lao động 1-5. Năm 2019 cũng là thời điểm Việt Nam - Hàn Quốc kỷ niệm 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hai nước đã và đang tích cực tổ chức nhiều hoạt động trao đổi kinh tế, văn hóa và xã hội.

Hội thao phát huy sự gắn kết của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.


Được đánh giá là hội thao lớn nhất do Hội Người Việt Nam tổ chức tại Hàn Quốc, tiếp nối thành công của giải đấu trước, năm nay Ban Tổ chức đã tuyển lựa 16 đội bóng mạnh nhất đại diện cho hai khối lao động và du học sinh Việt Nam ở ba miền Bắc, Trung, Nam tại xứ Kim chi tham gia ngày hội.

Ngoài ra, hội thao còn có các nội dung thi đấu phong phú, đa dạng như điền kinh, kéo co, vật tay nữ... với sự tranh tài của hàng trăm vận động viên đến từ các địa phương trên toàn Hàn Quốc. Khoảng 1.000 khán giả đã đến cổ vũ cho các đội bóng và các vận động viên ở tất cả các bộ môn.

Cũng nhân dịp này, đại diện Đại sứ quán Việt Nam và Ban Chấp hành Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc đã trao Kỷ niệm chương và Giấy khen cho nhiều cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc đóng góp cho phong trào cộng đồng.

Phát biểu tại hội thao, ông Cao Minh Đức, Bí thư Thứ nhất phụ trách công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã đánh giá cao nỗ lực của Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc trong việc tổ chức một sân chơi có ý nghĩa, đồng thời hy vọng, hội thao sẽ trở thành hoạt động truyền thống diễn ra thường niên và ngày càng phát triển.

Được tổ chức với bầu nhiệt huyết, hội thao đã để lại những cảm xúc lắng đọng với các cầu thủ, vận động viên, cổ động viên. Hơn bao giờ hết, sự kiện đã củng cố tình đoàn kết, gắn bó của những người Việt Nam đang sống, học tập, lao động tại Hàn Quốc. Theo thống kê, hiện nay có khoảng 200.000 người Việt Nam đang chọn xứ Kim chi là quê hương thứ hai.

Bà Nguyễn Ngọc Cẩm, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc bày tỏ hy vọng sẽ luôn đồng hành cùng những người Việt Nam xa quê tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực để tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc ngày càng gắn kết, phát triển hơn nữa.

Thông qua hội thao, Ban Tổ chức mong muốn cộng đồng người Việt Nam sẽ tăng cường hỗ trợ nhau trong cuộc sống nơi đất khách quê người, góp phần thúc đẩy giao lưu giữa cộng đồng với người dân và chính quyền sở tại. Ngoài ra, sự kiện thể thao này còn giúp cơ quan chức năng và người dân Hàn Quốc hiểu thêm về truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái và những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn kết cộng đồng người Việt tại xứ Kim chi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.