Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu nối hợp tác nghiên cứu khoa học

Phương Chi| 02/06/2019 07:39

(HNM) - Hội thảo Các nhà khoa học trẻ Việt Nam 2019 (ACVYS 2019) do Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức vừa diễn ra tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ quốc gia Seoul ở thủ đô Seoul.

Hội thảo đã thu hút sự tham gia của hàng trăm nhà khoa học, nghiên cứu sinh cùng các bạn sinh viên Việt Nam và quốc tế đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc. Đây là sự kiện quan trọng nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiên cứu của các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại xứ Kim chi.

Các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc tham gia hội thảo.


Tham dự sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú cho biết, cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đang phát triển mạnh mẽ, hiện đã lên tới 50.000 sinh viên. Trong đó, trên 15.000 sinh viên có trình độ cử nhân và sau đại học.

Đại sứ cho rằng, các sinh viên sẽ đóng vai trò nòng cốt trong sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong tương lai cũng như quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc thời gian tới, đồng thời bày tỏ hy vọng, hội thảo sẽ tạo thêm động lực cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục cống hiến cho đất nước.

Hội thảo năm nay tập trung vào 7 chuyên đề thuộc các lĩnh vực như: Vật lý và khoa học vật liệu; khoa học sự sống; kỹ thuật y sinh. Một trong những điểm nhấn của hội thảo là chuyên đề Biển Đông, tạo cơ hội cho các đại biểu cùng trao đổi, chia sẻ kiến thức nhằm nâng cao hiểu biết và đem lại tầm nhìn toàn diện dưới góc độ khoa học về biển đảo quê hương.

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Thiện Quang cho biết, ACVYS 2019 là một cơ hội quý báu để các sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Gần 100 công trình nghiên cứu có chất lượng đã vượt qua các vòng sơ loại, phản biện kín của Hội đồng thẩm định để được báo cáo tại hội thảo. Sau quá trình làm việc nhiệt huyết và công tâm, Hội đồng thẩm định đã thảo luận, đánh giá và tìm ra được những nghiên cứu có chất lượng và mang tính ứng dụng cao.

Ban tổ chức đã trao giải thưởng nghiên cứu khoa học cho 4 nhà khoa học trẻ xuất sắc gồm: Đào Như Ngọc - Đại học ChungAng (công nghệ thông tin và truyền thông), Nguyễn Phước Long - Đại học Quốc gia Seoul (công nghệ y dược); Lê Thiên Ấn - Đại học Ajou (công nghệ sinh học và môi trường) và Nguyễn Đình Cung Tiến - Đại học ChonBuk (công nghệ vật liệu mới).

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã chọn 7 diễn giả trong các phiên thảo luận chuyên đề để trao giải thưởng Bài thuyết trình xuất sắc nhất.

Trải qua 6 năm tổ chức, ACVYS không chỉ mang lại nhiều kiến thức chuyên môn và phát huy khả năng nghiên cứu khoa học cho những người tham dự mà còn trở thành cầu nối hiệu quả trong việc hợp tác, nghiên cứu và ứng dụng các dự án khoa học vào thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu nối hợp tác nghiên cứu khoa học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.