Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy tình hữu nghị Hà Nội – Berlin

Quỳnh Dương| 23/06/2019 07:50

(HNM) - Trong những năm gần đây, thành phố Hà Nội và thành phố Berlin (Đức) đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác về giáo dục, quản lý đô thị, du lịch...

Ông Nguyễn Huy Thắng (phải) trong buổi làm việc với Bệnh viện Quốc tế DoLife.


Nhiều năm qua, KEH luôn là địa chỉ tin cậy về chăm sóc sức khỏe của cộng đồng người Việt tại thành phố Berlin. Được sáp nhập từ hai bệnh viện lớn có lịch sử hoạt động hơn 100 năm, KEH chia làm 10 khoa với 670 giường bệnh và đội ngũ bác sĩ lên tới 120 người. Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của người Việt, cuối năm ngoái, KEH đã hoàn thiện khu khám chữa bệnh chỉ dành riêng đón tiếp người Việt Nam sống và làm việc tại Đức.

Giám đốc bệnh viện Michael Mielke chia sẻ, từ lâu, ông và các bác sĩ Bệnh viện KEH đã có những tình cảm đặc biệt với cộng đồng người Việt. Để tạo điều kiện cho các bệnh nhân Việt Nam, KEH mong muốn tuyển thêm các bác sĩ, y tá và nhân viên lễ tân người Việt Nam làm việc tại bệnh viện.

Nhận thấy đây là một cơ hội tốt để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực y tế, cuối tháng 5 vừa qua, ông Nguyễn Huy Thắng, Tổng Biên tập Báo Việt - Đức có trụ sở tại Berlin đã mang câu chuyện này về nước. Thông qua một số bạn bè là các bác sĩ có tên tuổi trong ngành Y tế, ông Nguyễn Huy Thắng được giới thiệu về Bệnh viện Quốc tế DoLife - một bệnh viện sở hữu hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại ở Hà Nội. Giám đốc bệnh viện, thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lương Tất Đồng cho biết, bệnh viện đang vận hành giai đoạn đầu với quy mô 30 giường bệnh.

Để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, thì đội ngũ y, bác sĩ cũng cần phải tuyển chọn kỹ lưỡng. Theo bác sĩ Lương Tất Đồng, hợp tác với KEH là một cơ hội để DoLife có thể tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm vận hành, quản lý và khám chữa bệnh của một bệnh viện đến từ quốc gia có nền y học phát triển hàng đầu thế giới.

Từng hơn 30 năm sinh sống và làm việc tại Đức, tiếp cận với những cơ sở y tế hiện đại, ông Nguyễn Huy Thắng nhận định, phương thức hoạt động và quy mô Bệnh viện Quốc tế DoLife rất phù hợp để có thể kết nối hợp tác với Bệnh viện KEH. Đặc biệt, ngoài khám chữa bệnh, Bệnh viện DoLife còn có chức năng đào tạo thường xuyên. Điều này hoàn toàn thích hợp với nhu cầu của các bệnh viện tại Đức vì nước này đang thiếu khoảng 70.000 điều dưỡng viên.

Đây là một cơ hội để có thể giải quyết vấn đề việc làm cho những người trẻ Việt Nam. Thay vì phải ra nước ngoài học tập, các điều dưỡng viên chất lượng cao, có bằng B1 tiếng Đức được đào tạo trong nước sẽ có thể đáp ứng ngay các yêu cầu làm việc tại nước bạn. Ngoài ra, KEH còn sẵn sàng hợp tác với các bệnh viện như DoLife để khám chữa bệnh. Qua đó, các bác sĩ Việt Nam sẽ được tạo điều kiện để nâng cao trình độ chuyên môn.

Như bao người con xa xứ khác, ông Nguyễn Huy Thắng luôn tâm niệm sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển của quê hương. Vì vậy, ông hoàn toàn tin tưởng, dự án hợp tác giữa hai bệnh viện KEH - DoLife không chỉ mang lại những lợi ích thiết thực cho hai bên mà sẽ góp phần thúc đẩy tình hữu nghị giữa Hà Nội và Berlin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy tình hữu nghị Hà Nội – Berlin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.