Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Bình đẳng giới Hàn Quốc thăm người phụ nữ Việt Nam bị chồng bạo hành

Quỳnh Phương| 10/07/2019 07:34

(HNM) - Ngày 9-7, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Bộ trưởng Bình đẳng giới và Gia đình Jin Sun Mee đã đến thăm người vợ Việt Nam bị chồng Hàn Quốc bạo hành tại tỉnh Nam Jeolla. Chuyến thăm không được công bố thông tin và hình ảnh để bảo vệ danh tính của nạn nhân.

Theo Báo Korea Herald, bà Jin Sun Mee tuyên bố, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường các nỗ lực hỗ trợ nạn nhân, bảo đảm người vợ Việt Nam có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau biến cố. Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc cũng cho thành lập "đội hỗ trợ khẩn cấp" để giúp đỡ nạn nhân và các thành viên khác trong gia đình cô.

Cùng ngày, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, người phụ nữ Việt bị chồng bạo hành tại tỉnh Nam Jeolla đang được bảo đảm an ninh nghiêm ngặt tại bệnh viện. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ với công dân này, cử đại diện đến hỏi thăm, đồng thời yêu cầu chính quyền sở tại xử lý nghiêm sự việc theo quy định của pháp luật Hàn Quốc. 

Trong khi đó, video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh người vợ Việt Nam bị người chồng Hàn Quốc đánh đập đến mức rạn xương sườn tiếp tục được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ phẫn nộ và lên án hành vi bạo lực của người đàn ông 36 tuổi. Trên trang web của phủ Tổng thống Hàn Quốc, đơn kiến nghị yêu cầu giới chức xử phạt thật nặng người chồng đã thu hút khoảng 10.000 chữ ký ủng hộ. Trước đó, nghi phạm đã bị Tòa án thành phố Gwangju ra lệnh giam giữ 8 ngày để điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bình đẳng giới Hàn Quốc thăm người phụ nữ Việt Nam bị chồng bạo hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.