Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối, hỗ trợ nông dân tiêu thụ hơn 2.500 tấn nông sản

Nguyệt Ánh| 22/06/2022 11:09

(HNMO) - Ngày 22-6, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển chuỗi cung ứng, tiêu thụ nông sản an toàn trong tình hình mới”.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày sản phẩm sạch của hội viên phụ nữ bên lề hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy nhấn mạnh, nhận thức được vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội phụ nữ trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống, những năm qua, các cấp Hội phụ nữ toàn thành phố đã tích cực, chủ động tham gia hoạt động kết nối cung cấp, tiêu thụ nông sản an toàn. 

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tác động đến hoạt động sản xuất, cung ứng nông sản các vùng, các cấp Hội phụ nữ thành phố linh hoạt tổ chức các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản tại các vùng sản xuất của Hà Nội; phát động thực hiện chương trình “Nâng niu giá trị nông sản Việt - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch”.

Từ năm 2021 đến nay, các cấp Hội đã kết nối, hỗ trợ nông dân trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành trong cả nước tiêu thụ hơn 2.500 tấn nông sản; tổ chức các ngày hội trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sáng tạo của phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ xây dựng thương hiệu nông sản.

Các đại biểu tham luận tại hội thảo.

Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng đẩy mạnh thương mại điện tử nhằm hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiêu thụ các sản phẩm có thế mạnh của địa phương, kết nối nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng; phối hợp tổ chức trang thông tin điện tử “Chợ nhà mình”, chương trình “Làng đặc sản” kết nối các doanh nghiệp nữ trưng bày, giới thiệu sản phẩm chất lượng cao…

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm thực tiễn; thảo luận các giải pháp phát huy vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội phụ nữ trong tham gia phát triển chuỗi cung ứng, tiêu thụ nông sản an toàn. Đặc biệt là chia sẻ những khó khăn, thách thức trong việc phát triển chuỗi cung ứng tiêu thụ nông sản an toàn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối, hỗ trợ nông dân tiêu thụ hơn 2.500 tấn nông sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.