Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 13.400ha diện tích cây vụ đông được thu hoạch

Quỳnh Dung| 15/01/2020 07:13

(HNM) - Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, đến nay các địa phương trên địa bàn thành phố đã thu hoạch được hơn 13.400ha cây trồng vụ đông, tương đương 53% tổng diện tích gieo trồng.

Để đáp ứng tốt nhu cầu tiêu thụ sản phẩm rau dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở sản xuất thực phẩm (rau, quả, chè...) trên địa bàn tuân thủ quy trình sản xuất theo quy định bảo đảm an toàn thực phẩm, đặc biệt là trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Các địa phương kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp bảo đảm chất lượng, chủng loại giống, vật tư phục vụ cho sản xuất.

Ngành Nông nghiệp chỉ đạo các địa phương tăng cường hướng dẫn nông dân chăm sóc cây trồng vụ đông theo đúng yêu cầu kỹ thuật với từng loại cây. Với các vùng sâu trũng, bị ngập nước, nông dân nhanh chóng tháo nước, tiêu úng cho cây trồng; đồng thời, khuyến cáo bà con kiểm tra đồng ruộng thường xuyên, phát hiện sớm và chính xác các đối tượng sâu bệnh để có biện pháp phòng trừ hiệu quả, nhất là đối với cây trồng chưa thu hoạch, bảo đảm hiệu quả, năng suất cao.

Các địa phương tuyên truyền vận động người dân chuyển sang trồng các loại rau màu theo hướng tiêu chuẩn VietGAP để nâng cao chất lượng nông sản khi đưa ra thị trường và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 13.400ha diện tích cây vụ đông được thu hoạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.