Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến " thời Covid-19"

Thanh Hà| 14/08/2021 12:01

(HNMO) - Dịch Covid-19 cùng những yêu cầu về giãn cách, phong tỏa đã làm thời gian sử dụng internet của người dùng tăng cao. Cũng trong thời gian này, các vụ lừa đảo trực tuyến có chiều hướng gia tăng rõ rệt.

Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, đối tượng lừa đảo lợi dụng thông tin liên quan đến tình hình dịch Covid-19 để làm cho người dân hoang mang, mất cảnh giác và dễ mắc bẫy. Hình thức lừa đảo cũng phát triển về quy mô và mức độ tinh vi...

NCSC đã liên tục cảnh báo, khuyến nghị người dân, người dùng internet cần cảnh giác. Để tránh trở thành nạn nhân của các hình thức tấn công lừa đảo trên không gian mạng, người dân cần nhận diện về:

Các hình thức lừa đảo trực tuyến liên quan đến Covid-19:

Các hình thức lừa đảo liên quan đến Covid-19. Nguồn ảnh: NCSC

Các mẹo để tránh lừa đảo trực tuyến liên quan đến dịch Covid-19:

Các mẹo để tránh lừa đảo liên quan đến Covid-19. Nguồn ảnh: NCSC

Đặc biệt, NCSC khuyến nghị mỗi cá nhân chủ động báo cáo trang web không an toàn và có dấu hiệu lừa đảo tại website: https://canhbao.ncsc.gov.vn. Đồng thời, hệ sinh thái tín nhiệm mạng (https://tinnhiemmang.vn), một trong những sản phẩm dịch vụ về an toàn thông tin do NCSC phát triển, sẽ cung cấp miễn phí cho người dùng các thông tin xác thực, giúp người dùng nắm bắt chính xác các thông tin tin cậy (website, email, số điện thoại...) của tổ chức, đơn vị cần tìm kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến " thời Covid-19"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.