Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 nguyên tắc an toàn trực tuyến cho trẻ em sử dụng internet

Thanh Hà| 11/10/2021 21:12

(HNMO) - Dự án "Em an toàn hơn cùng Google" - một dự án giáo dục, thúc đẩy việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số an toàn và tự tin dành cho trẻ 7-13 tuổi đã chính thức khởi động tại Việt Nam vào tối nay, 11-10, theo hình thức trực tuyến.

Dự án "Em an toàn hơn cùng Google" với các bộ giáo trình hướng dẫn trẻ em trải nghiệm thú vị khi tham gia môi trường internet.

Dự án với giáo trình được thiết kế đặc biệt để hướng dẫn trẻ sử dụng internet một cách an toàn, cẩn trọng và tránh các hành vi xấu có nguy cơ ảnh hưởng tới trẻ, cũng như dạy trẻ các nguyên tắc cơ bản về an toàn kỹ thuật số và quyền công dân số để tự tin khám phá thế giới trực tuyến. Dự án này là một phần của sáng kiến "An toàn hơn cùng Google" tại Việt Nam; đồng thời là chương trình được Google và Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp triển khai.

Bộ giáo trình "Em an toàn hơn cùng Google" gồm 5 chủ đề nội dung chính với các minh họa dễ hiểu được trình bày một cách rõ ràng, trực quan và màu sắc sống động. Hướng dẫn sử dụng internet thông minh gồm các công cụ và tài nguyên giúp các gia đình tìm hiểu, thảo luận về an toàn trực tuyến và quyền công dân tại nhà. 5 mẹo hữu ích về 5 nguyên tắc cơ bản an toàn trực tuyến: Thông minh, tỉnh táo, mạnh mẽ, tử tế, can đảm. Mẫu mô hình giấy các nhân vật trò chơi sẵn sàng được tải về dành cho trẻ và phụ huynh cùng khám phá.

Bộ giáo trình mang nhiều nội dung hữu ích không chỉ dành cho trẻ em, mà còn dành cho các nhà giáo dục và phụ huynh, có thể dễ dàng tải xuống định dạng tài liệu PDF trên website chương trình. 

Tại lễ phát động, chương trình "Em an toàn hơn cùng Google" nhận được sự đồng hành của các đại sứ an toàn mạng là các nhà sáng lập hệ thống giáo dục, nghệ sĩ nổi tiếng, nhà báo, nhà sáng lập kênh YouTube... Với sự ảnh hưởng tích cực trên truyền thông, sự đồng hành của các đại sứ an toàn mạng được kỳ vọng sẽ giúp chia sẻ và lan tỏa nhận thức về vấn đề an toàn trực tuyến cũng như kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc giáo dục trẻ trở thành những nhà thám hiểm tự tin trong thế giới internet...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 nguyên tắc an toàn trực tuyến cho trẻ em sử dụng internet

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.